“ภาครัฐ” ผนึก ภาคเอกชน จัดงาน LOVE PRIDE ♡ PARADE 2024 ปักหมุด Pride Festival Destination ผลักดันกรุงเทพฯ ขึ้นแท่นเมืองหลวง Entertainment Hub of Asia ภายใต้ยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ ตั้งเป้า 5 วัน สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจไทย ถึง 2.8 พันล้านบาท

วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2567

“ภาครัฐ” ผนึก ภาคเอกชน จัดงาน  LOVE PRIDE ♡ PARADE 2024 ปักหมุด Pride Festival Destination ผลักดันกรุงเทพฯ ขึ้นแท่นเมืองหลวง Entertainment Hub of Asia ภายใต้ยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์  ตั้งเป้า 5 วัน สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจไทย ถึง 2.8 พันล้านบาท


นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช รองประธานภาคีเครือข่ายภาคเอกชน กล่าวว่า ในนามผู้แทนภาคีภาคเอกชนเราได้ร่วมกับภาครัฐนำโดย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงมหาดไทย กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงวัฒนธรรม คณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ กรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย  จับมือ  ภาคีเครือข่ายภาคเอกชนธุรกิจชั้นนำมากกว่า 100 องค์กร ประเทศไทย  เตรียมจะจัดงาน  LOVE PRIDE ♡ PARADE 2024 ซึ่งกำลังจะจัดขึ้นในวันที่ 30 มิถุนายน 2024 พาเหรดฉลองส่งท้ายเดือนแห่งเทศกาล PRIDE ยิ่งใหญ่และยาวที่สุดในเอเชีย 6 กิโลเมตร แสดงออกถึง ความรัก  ความกลมเกลียว ความเท่าเทียมและความเสมอภาค ให้เป็นคอนเทนต์เทศกาล PRIDE ของประเทศไทย เพื่อให้เป็นภาพปรากฏแก่นักท่องเที่ยวทั่วโลกอย่างเป็นรูปธรรมในการจัดงาน นับเป็นการแสดงพลังสร้างสรรค์ครั้งสำคัญ อันนำมาซึ่งประโยชน์ ทั้งในมิติเศรษฐกิจและสังคม

“สำหรับงาน Pride Month ซึ่งผู้คนทั่วโลกให้ความสำคัญ และจัดกิจกรรมในเมืองสำคัญต่างๆ LOVE PRIDE PARADE จะเป็นหนึ่งในคอนเทนต์เทศกาล PRIDE ของประเทศไทย ที่จะช่วยปักหมุด Pride Festival Destination สำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่ม LGBTQIAN+ อีกทั้งยังเป็นโอกาสอันดีที่จะผลักดันกรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของประเทศไทยให้สามารถแข่งขันได้กับประเทศเพื่อนบ้านในเอเชีย สำหรับการก้าวสู่ Entertainment Hub of Asia เมืองหลวงแห่งกิจกรรมและความบันเทิงของเอเชีย เพื่อบรรลุเป้าหมายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ควบคู่กับการสร้างภาพลักษณ์ประเทศไทยในการเป็น LGBTQIAN+ Friendly ดึงนักท่องเที่ยวคุณภาพกลุ่ม LGBTQIAN+ ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทั่วโลกทุกปี พร้อมผลักดันกรุงเทพฯ เป็นเจ้าภาพจัด WORLD PRIDE 2030 ภายใต้ยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ โดยนำเสน่ห์กรุงเทพฯร่วมเชื้อเชิญนักท่องเที่ยว  ปักหมุดวางแผนท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มขึ้นในช่วงเทศกาลระดับโลกนอกเหนือจากเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งนักท่องเที่ยวคุ้ยเคย  และสามารถสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ 5 วัน ถึง 2.8 พันล้านบาท  สำหรับเทศกาล PRIDE รัฐบาลคาดการณ์ว่า จะมีเม็ดเงินไม่ต่ำกว่าหนึ่งหมื่นล้านบาท”

โดยงาน LOVE PRIDE ♡ PARADE ในวันที่ 30 มิถุนายน นี้  จะเป็นหนึ่งในอีเว้นท์ที่คาดว่าจะมีส่วนช่วยให้เกิดเม็ดเงินหมุนเวียนในเศรษฐกิจของเทศกาล PRIDE ได้อีกทางหนึ่ง  เนื่องจากคาดว่า จะมีประชาชนทั่วไป ชาวต่างชาติ รวมถึงนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก เข้าร่วมชมงานตลอดเส้นทางขบวน 6 กิโลเมตรกว่า 1,000,000 คน ตั้งแต่ย่านปทุมวัน ย่านสยาม ย่านราชประสงค์ ย่านเพลินจิต ย่านอโศก ย่านสุขุมวิท เส้นทางกรุงเทพฯ ชั้นกลางต่อเนื่องชั้นใน ที่เป็นเขตศูนย์กลางธุรกิจ การค้า การบริการ การพยาบาล วัฒนธรรม การศึกษา การทูต และศูนย์การค้าชั้นนำ ในด้านของรูปแบบขบวน LOVE PRIDE ♡ PARADE ประกอบด้วยขบวนรถเทรลเลอร์ที่ตกแต่งนำเสนอ  ธีมแห่งความภาคภูมิใจ หลากหลายรูปแบบ ภายใต้การนำเสนอของภาคีเครือข่ายธุรกิจที่ร่วมจัดงาน ได้แก่ ธุรกิจการเงิน  การท่องเที่ยว  สายการบิน  โรงแรม  กีฬา  แฟชั่น  เอ็นเตอร์เทนเม้นท์  ไลฟ์สไตล์  รถซุปเปอร์คาร์ รถเปิดประทุน  รถมอเตอร์ไซด์ และสีสันของหนึ่งในอัตลักษณ์ไทยที่ทั่วโลกรู้จัก ได้แก่ รถตุ๊กตุ๊ก เป็นต้น  มีการตกแต่ง   สีรุ้งหลากหลายรูปแบบ นำเสนอคอนเทนต์ที่แสดงออกถึงความรัก ความเท่าเทียมและความเสมอภาค (LOVE ♡ EQUALITY ♡ PEACE)  มีศิลปิน ดารา นักแสดง นางงาม กลุ่มคนรักสัตว์ คู่สมรสเท่าเทียม เซเลบริตี้จากทุกแวดวงสังคม  ร่วมนำเสนอคอนเทนต์ตลอดระยะทาง 6 กิโลเมตร จากสนามกีฬาแห่งชาติ ศุภชลาศัย ไปตามถนนพระราม 1 ผ่านย่านปทุมวัน ย่านสยาม ย่านราชประสงค์ ย่านเพลินจิต ย่านอโศก ย่านสุขุมวิท   สิ้นสุดที่อุทยานเบญจสิริ ถนนสุขุมวิท ตั้งแต่เวลาประมาณ 16.00 - 18.30 น. โดยนายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน จะเป็นประธานในการปล่อยขบวน LOVE PRIDE ♡ PARADE บริเวณสนามกีฬาแห่งชาติ ศุภชลาศัย  ในวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน นี้ โดยตลอดเส้นทางขบวนพาเหรดในจุดสำคัญ  จะมีการอำนวยความสะดวกประชาชนที่เข้าร่วมชมขบวนด้วยอาหาร เครื่องดื่ม จากภาคเอกชนชั้นนำ อาทิ COKE  น้ำดื่ม VOSS CHANG อิชิตัน  เป็นต้น

ทั้งนี้ งาน  LOVE PRIDE ♡ PARADE เป็นงานพาเหรดฉลองส่งท้ายเดือนแห่ง PRIDE ยิ่งใหญ่และยาวที่สุดในเอเชีย 6 กิโลเมตร เป็นพาเหรดที่แสดงออกซึ่งความรัก ความกลมเกลียวเป็นหนึ่งเดียวของคนไทย ที่แสดงออกถึงความเท่าเทียมและความเสมอภาค ส่งท้ายเทศกาล PRIDE เดือนแห่งความภาคภูมิใจหรือ PRIDE MONTH ของกลุ่ม  ผู้มีความหลากหลายทางเพศ ซึ่งประชาชนสามารถร่วมชมขบวนตลอดเส้นทาง และสามารถชมผ่านเฟชบุคไลฟ์  Facebook: THE MALL, EMPORIUM EMQUARTIER และ EMSPHERE, Youtube:  THE MALL พร้อมร่วมกิจกรรมบันเทิง คอนเสิร์ตเฉลิมฉลองส่งท้ายเดือนแห่งเทศกาล PRIDE ภายในอุทยานเบญจสิริ ถนนสุขุมวิท  ตั้งแต่เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ