“GMM MUSIC” ประกาศร่วมทุนค่ายเพลงดังจากญี่ปุ่น “LDH” ทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท ตั้งเป้าสู่ความเป็น “The Next Asia’s Dragon”

วันพุธที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2567

“GMM MUSIC” ประกาศร่วมทุนค่ายเพลงดังจากญี่ปุ่น “LDH” ทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท ตั้งเป้าสู่ความเป็น “The Next Asia’s Dragon”


บริษัท จีเอ็มเอ็ม มิวสิค จำกัด (มหาชน) หรือ GMM MUSIC เดินหน้าตามแผนการนำบริษัทเข้า IPO ในตลาดหลักทรัพย์อย่างต่อเนื่อง โดยประกาศการร่วมทุนครั้งสำคัญกับ LDH บริษัทบันเทิงชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น จัดตั้ง “บริษัท จี แอนด์ แอลดีเอช” (G&LDH COMPANY LIMITED) ด้วยทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท เพื่อเชื่อมจุดแข็งของสองประเทศที่มีเอกลักษณ์และความแข็งแกร่งในธุรกิจเพลง

ฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด GMM MUSIC ได้กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “อุตสาหกรรมเพลงทั่วโลกกำลังก้าวเข้าสู่ยุครุ่งเรืองอีกครั้งนึง ที่เรียกว่า Music Second Wave Boom ที่ทั่วโลกเรากำลังเติบโตเข้าสู่ขาขึ้นมีรายได้ที่ทะลุจุดสูงสุดไปแล้ว อีกทั้งยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่องไปเรื่อยๆ ถือเป็นโอกาสที่ดีมากที่ตลาดเพลงทั่วโลกขยายตัวอย่างรวดเร็ว ในประเทศไทยเองก็เช่นกันกำลังรุ่งเรือง เห็นได้จากทั้งนวัตกรรมและศิลปินใหม่ๆ เป็นที่จับตามองของต่างชาติ GMM MUSIC เองปีที่แล้วทำรายได้สูงสุด New High ซึ่งการได้จับมือกับพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่งจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นตลาดเพลงอันดับ 2 ของโลก ขนาดตลาดใหญ่กว่าเรามากถึงสิบเท่า นับว่าเป็นโอกาสที่ดีในการขยายโอกาส Upscale Opportunity มุ่งพัฒนาต่อยอดและขยายโอกาสการเติบโตของอุตสาหกรรมเพลงไทย และ Uplift Quality เน้นการพัฒนาศิลปินภายใต้มาตรฐานใหม่ ยกระดับคุณภาพด้วยความเชี่ยวชาญด้านการบริหารศิลปินของวงการเพลงญี่ปุ่น นอกจากนี้ ยังมุ่ง Unlock Value เพิ่มมูลค่าบริษัทพร้อมสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน โดย GMM MUSIC มีเป้าหมายที่จะเป็น The Next Asia’s Dragon หลังจากได้สร้างมูลค่าบริษัทกว่า 25,700 ล้านบาท และมีการจับมือกับพันธมิตรทั้ง YG จากเกาหลี และ Tencent จากจีนไปก่อนหน้านี้แล้ว

“LDH” บริษัทบันเทิงชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น ก่อตั้งโดย 6 สมาชิกดั้งเดิมของวง EXILE วงไอดอลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์เพลงญี่ปุ่น อันเป็นที่มาของรากฐานความสามารถและความเชี่ยวชาญ ของบริษัทในด้านการพัฒนาและบริหารศิลปิน ที่โดดเด่นทั้งด้านการผลิตผลงานเพลงที่มีคุณภาพและการเต้นที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมทั้งความล้ำสมัย เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมของสถานที่ สตูดิโอ และอุปกรณ์การผลิตที่ได้มาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งทาง LHD มีสถาบันดนตรีและสตูดิโอมากกว่า 24 สตูดิโอ ทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศ จำนวนนักเรียนมากกว่า 11,000 คนต่อปี มีการออดิชั่นศิลปินอย่างต่อเนื่อง ในปี 2022 LDH มีการจัดงานออดิชั่นครั้งยิ่งใหญ่ มีผู้สมัครถึง 48,000 ปัจจุบัน LDH มีศิลปินในสังกัดทั้งหมด 160 คน (EXILE, J SOUL BROTHERS III and other EXILE TRIBE groups & girl groups) รวมทั้งนางแบบและนักแสดงอีก 40 คน มียอดขายบัตรคอนเสิร์ตรวมประมาณ 3 ล้านใบต่อปี โดยในปี 2022 วง EXILE ได้สร้างสถิติเป็นวงที่มีจำนวนผู้เข้าชมการแสดงสดมากที่สุดในญี่ปุ่น ด้วยยอดผู้เข้าชมทั้งหมด 1,244,000 คน ในปีนั้น

EXILE HIRO ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร/ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสร้างสรรค์ กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “ ตลาดดนตรีญี่ปุ่นเป็นตลาดที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก แต่ก็มีลักษณะเฉพาะที่แตกต่างไม่เหมือนใคร เปรียบเหมือนเกาะกาลาปากอส ที่คนไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นในประเทศ อาจจะเป็นประเทศที่เข้าใจยากนิดนึงแต่ด้วยเหตุนี้เอง เลยน่าจะเป็นโอกาสที่ดี ที่เราจะได้เป็นตัวเชื่อมญี่ปุ่นและโลกหรือว่าประเทศต่างๆเพื่อให้เข้าใจวัฒนธรรมญี่ปุ่นได้มากขึ้นผ่านการเต้นผ่านดนตรี และอีกหลายๆ เพราะญี่ปุ่นเองนั้นมีคอนเท้นท์ในด้านดนตรีเยอะแยะมาก ที่อยากส่งออกให้คนทั่วโลกได้สัมผัสกัน สำหรับมุมมองที่มีต่อวงการเพลงไทยนั้นผมคิดว่า นักดนตรีชาวไทยมีความสามารถและมีคุณภาพเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นการร้อง การเต้นหรือการแต่งเพลง และแฟนคลับชาวไทยก็เป็นผู้สนับสนุนที่ยอดเยี่ยมมาก ทำให้มองเห็นโอกาสที่จะได้ทำโปรเจคสนุกๆร่วมกัน เพื่อมุ่งนี้สู่เอเชียและโกลบอล

ผมรู้สึกตื่นเต้นที่มีโอกาสได้ร่วมทุนกับ GMM MUSIC ซึ่งเป็นบริษัทบันเทิงอันดับหนึ่งในประเทศไทย ผมมั่นใจว่า การผสมผสานระหว่างพรสวรรค์ของไทยและญี่ปุ่น จะทำให้เราสามารถสร้างศิลปินและประสบการณ์บันเทิงใหม่ๆ และจากผลงานความสำเร็จที่ผ่านของ GMM MUSIC จะเป็นอาวุธที่ทรงพลังสู่ความสำเร็จของเรา เป้าหมายของเราคือการแสดงให้โลกเห็นถึงความน่าสนใจและศักยภาพของวงการบันเทิงไทย ญี่ปุ่น และเอเชีย โดยการสร้างศิลปินที่สามารถเป็นตัวแทนของเอเชียและแสดงผลงานในระดับสากลได้ เรายังหวังว่าโครงการนี้จะสามารถมอบความฝันให้กับเด็กๆ ทั่วเอเชียได้”

“บริษัท จี แอนด์ แอลดีเอช” (G&LDH)” จะดำเนินงานภายใต้ core focus 4 ด้าน ได้แก่

Double Audition เริ่มการออดิชั่นหาศิลปินฝึกหัดอย่างเข้มข้น จากทั้งประเทศญี่ปุ่นและไทย โดยเปิดกว้างไม่จำกัดเชื้อชาติ ช่วงไตรมาส 3 ปี 2024 โดยคุณสมบัติผู้สมัครหากมีความสามารถในภาษาญี่ปุ่น, จีน และอังกฤษจะพิจารณาเป็นพิเศษ 

Double Training พัฒนาหลักสูตรใหม่มาตรฐานสากล ด้วยการผสมผสานจุดแข็งจากทั้งสองฝ่าย และคัดสรรครูผู้สอนทั้งไทยและญี่ปุ่นที่มีประสบการณ์หลากหลายมาร่วมกันสร้างศิลปินรุ่นใหม่ ยกระดับศักยภาพศิลปินแบบครบองค์รวมทุกด้าน ทั้งการร้อง เต้น แสดง และบุคลิกภาพ โดยมีทีมครู LDH จากญี่ปุ่นมาพัฒนาหลักสูตร และสอนศิลปินฝึกหัดที่ประเทศไทย และมีการส่งศิลปินไปเรียนรู้ Masterclass อย่างเข้มข้นที่ประเทศญี่ปุ่น 

Double Production ร่วมผลิตผลงานเพลงภายใต้มาตรฐานคุณภาพระดับพรีเมียม ร่วมกับบุคลากรระดับแนวหน้าของวงการ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของญี่ปุ่น โดยทำงานร่วมกับโปรดิวเซอร์และทีมผลิตจาก GMM MUSIC ที่เข้าใจความต้องการของตลาดเพลงไทย

Double Market เปิดตัวศิลปินใน 2 ประเทศพร้อมกัน ด้วย Double Power ความแข็งแกร่งในตลาดของทั้ง 2 พาร์ทเนอร์ ส่งเสริมให้เกิด Double Growth สร้างโอกาสการเติบโตที่ทรงพลังจากทั้ง 2 ประเทศ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ