มท.ปรับลุค “องค์การตลาด ปากคลองฯ” ยกระดับ Go Green ๖G จุดเช็คอินแห่งใหม่

วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2567

มท.ปรับลุค “องค์การตลาด ปากคลองฯ” ยกระดับ Go Green ๖G จุดเช็คอินแห่งใหม่


เมื่อวันที่ ๑๘ มิถุนายน๒๕๖๗ เวลา ๑๕.๑๐ น. องค์การตลาด สาขาปากคลองตลาด ได้จัดโครงการ "วิสาหกิจ ชุมชนร่วมใจ ส่งเสริมสินค้าไทย" โดยองค์การตลาด กระทรวงมหาดไทย (อต.) ร่วมกับกรมการพัฒนาชุมชน (พช.) /บริษัท ปากคลองตลาด (๒๕๕๒) จำกัด /ผู้อำนวยการเขตพระนคร และสถานีตำรวจนครบาล เขตพระราชวัง โดยได้รับเกียรติจาก นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานกล่าวเปิดงาน โครงการ"วิสาหกิจชุมชนร่วมใจ ส่งเสริมสินค้าไทย"

นายเกรียง กล่าวถึงการพัฒนาส่งเสริมและสนับสนุนช่องทางการตลาด ส่งเสริม ทักษะการประกอบอาชีพบนพื้นฐานของความถนัดและเห็นความสำคัญการสืบสานการใช้ทรัพยากรและภูมิปัญญา ท้องถิ่นในการพัฒนาสินค้าและผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ OTOP เพื่อเผยแพร่และเป็นแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญา ท้องถิ่น ส่งเสริมสนับสนุนและเพิ่มศักยภาพผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP ให้ได้มีโอกาสได้เรียนรู้ทักษะด้านการบริหาร จัดการและการตลาดที่มีอยู่ เพื่อให้เกิดรายได้ต่อชุมชน ตลอดจนนำเทคโนโลยีสมัยใหม่ ทำให้สินค้า OTOP สามารถปรับตัวได้ทันยุคสมัยใหม่ สร้างความยังยืน อีกทั้งยังได้เห็นถึงความสำคัญต่อการบริหารจัดการทั้งด้านต้นทุนการผลิตและการตลาด เพื่อขยายผลสู่วิสาหกิจชุมชน ประชาชน ผู้ประกอบการให้ค้าขายได้ และมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ องค์การตลาดยังให้ความสำคัญกับกิจกรรมการรณรงค์ ลด ละ เลิก การใช้ภาชนะโฟมบรรจุอาหาร (No Foam) เพื่อต่อยอดตลาดสะอาด ปราศจากโฟมให้เกิดมาตรฐานตลาด Go Green ๖G ตามนโยบายรัฐบาลในการส่งเสริมสนับสนุนช่องทางการตลาด และกระจายรายได้อย่างยั่งยืน

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม โทร : 0893284192 , ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ