“แม็คกรุ๊ป” ติดหุ้นเข้าคำนวณ FTSE SET Index Series เพิ่มศักยภาพในการขยายธุรกิจในอนาคต

วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2567

“แม็คกรุ๊ป”  ติดหุ้นเข้าคำนวณ FTSE SET Index Series เพิ่มศักยภาพในการขยายธุรกิจในอนาคต


นายเจมส์ ริชาร์ด อมตวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ  MC องค์กรธุรกิจค้าปลีก ประเภทสินค้าแฟชั่นและสินค้าไลฟ์สไตล์ “แม็คยีนส์”  กล่าวว่า ล่าสุด MC ได้ติดรายชื่อ 1 ใน 16 หุ้นที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และฟุตซี่ รัสเซล (FTSE Russell) ได้ประกาศผลการทบทวนรายชื่อหลักทรัพย์ชุดใหม่ที่จะใช้ในการคำนวณ FTSE SET Index Series มีผลวันที่ 24 มิถุนายน 2567 เป็นต้นไป โดยหุ้น MC เป็นหนึ่งในหลักทรัพย์ที่เข้าใหม่ (Addition) ใน FTSE SET Shariah Index (FSTSH) ซึ่งเป็นดัชนีหลักทรัพย์ที่ได้รับการยอมรับจากนานาชาติ ถือเป็นการตอกย้ำการเป็นบริษัทจดทะเบียนชั้นนำที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุน ทั้งในและนอกประเทศ รวมทั้งเป็นการเพิ่มโอกาสให้องค์กรเป็นที่รู้จักในระดับสากล และเพิ่มศักยภาพในการขยายธุรกิจในอนาคต

“บริษัทฯ มีความยินดีอย่างยิ่ง ที่หุ้น MC ได้เข้าไปคำนวณในดัชนี FTSE SET Shariah Index เป็นการตอกย้ำความแข็งแกร่งของการดำเนินธุรกิจที่มีสภาพคล่อง และการกำกับดูแลกิจการที่ดี ประกอบกับผลประกอบการของแม็คกรุ๊ปฯ มีกำไรสุทธิทำสถิติสูงสุดอย่างต่อเนื่อง และ มั่นใจว่าผลดำเนินงานปีบัญชี 2567 จะเป็นไปตามเป้าหมายของบริษัทฯ ที่วางไว้ โดยมีรายได้จากการขายแตะ 4,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากปีบัญชี 2566 ที่มีรายได้จากการขาย 3,600 ล้านบาท”

ผู้บริหาร กล่าวต่อว่า ในงวด 9 เดือน ปีบัญชี 2567 (1 ก.ค. 2566 - 31 มี.ค. 2567) บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 577 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.8% เมื่อเทียบงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 525 ล้านบาท อัตรากำไรสุทธิ 17.9% ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นยังอยู่ในระดับสูง ที่ระดับ 64.1% โดยในงวด 9 เดือนบริษัทฯ มีรายได้จากการขายสินค้า 3,178 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 346 ล้านบาท หรือคิดเป็น 12.2% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน” นายเจมส์ ริชาร์ด กล่าว

ทั้งนี้ การทบทวนหลักทรัพย์ที่ใช้ในการคำนวณดัชนีชุด FTSE SET Index Series จัดทำขึ้นปีละ 2 ครั้ง ตามหลักเกณฑ์ที่มีการกำหนดไว้เป็นการล่วงหน้า และดัชนี FTSE SET Shariah Index (FSTSH) ถือเป็นเครื่องมือที่เหมาะกับผู้ลงทุนทุกประเภทที่ต้องการการลงทุนแบบยั่งยืน (Sustainability Investment) ที่คัดเลือกหลักทรัพย์จากดัชนี FTSE SET All-Share และผ่านการคัดเลือกตามหลักศาสนาอิสลาม โดยประกอบด้วยหุ้นที่มีสภาพคล่อง อีกทั้งเป็นการดำเนินธุรกิจที่มีการกำกับดูแลกิจการที่ดี



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม โทร : 0893284192 , ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ