แม็คโคร ชู “แม็คโคร อีโคซิสเต็ม” ตัวช่วยจัดการร้านโชห่วยไทยลดเวลา เพิ่มรายได้ พร้อมช่วยพัฒนาโชห่วยไทยให้เป็นศูนย์กลางของคนในชุมชน

วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2567

แม็คโคร ชู  “แม็คโคร อีโคซิสเต็ม” ตัวช่วยจัดการร้านโชห่วยไทยลดเวลา เพิ่มรายได้ พร้อมช่วยพัฒนาโชห่วยไทยให้เป็นศูนย์กลางของคนในชุมชน


แม็คโคร ชู ระบบจัดการร้านโชห่วย หรือ “แม็คโคร อีโคซิสเต็ม” นำระบบเอไอมาต่อยอด เพิ่มศักยภาพ ลดเวลาจัดการ เพิ่มรายได้ เข้าใจพฤติกรรมลูกค้ายุคใหม่ พร้อมเป็นศูนย์กลางของคนในชุมชนทั่วประเทศ พร้อมเดินหน้าอบรมยกระดับร้านค้าให้เป็นสมาร์ทโชห่วย ในงาน “แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024” ทั่วไทย 
 
นายวีระชัย ตู้วชิรกุล รองผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหารโครงการ FR ทรานส์ฟอร์เมชั่น และประธานการจัดงาน “แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024” ยกทัพจัดให้ จัดหนักความคุ้ม จัดเต็มกำไร จัดให้มิตรแท้โชห่วย  เปิดเผยว่า หลายปีที่ผ่านมาการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี มีผลโดยตรงกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ขณะที่ผู้ประกอบการร้านโชห่วยที่เป็นที่พึ่งของชุมชนจำนวนไม่น้อยก็กำลังเผชิญปัญหาในทำธุรกิจ โดยมี 4 ประเด็น ดังต่อไปนี้
 
1. เจ้าของกิจการบริหารกันเองในครอบครัวไม่มีเวลาไปเลือกซื้อสินค้า และยากต่อการขนส่ง  
 
2. บริหารจัดการสต็อกผิดพลาดจนเกิดความเสียหายและเสียโอกาสในการทำธุรกิจ  
 
3. ไม่มีระบบในการคำนวณต้นทุน กำไร ที่แม่นยำ และ 4.ไม่มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย 
        
ดังนั้น แม็คโคร ห้างค้าส่งที่อยู่คู่กับร้านโชห่วยมาอย่างยาวนาน จึงพัฒนาโซลูชั่นเพื่อนำมาช่วยร้านโชห่วยไทยในการบริหารจัดการ โดยล่าสุดมีการยกระดับ “แม็คโคร อีโคซิสเต็ม” Makro Ecosystem ที่เป็นตัวช่วยที่จะมาช่วยบริหารจัดการร้าน โดย “แม็คโคร อีโคซิสเต็ม” Makro Ecosystem มีองค์ประกอบหลัก2 ส่วน ที่ออกแบบระบบมาร่วมกัน ได้แก่  
           
• Makro P RO แอปพลิเคชันสั่งซื้อสินค้าที่มีสินค้ามากกว่า 50,000 รายการ ให้เจ้าของร้านโชห่วยสามารถสั่งสินค้า ให้พนักงานมาจัดส่งสินค้าได้ถึงหน้าร้านค้า  
 
• เครื่อง POS & Tablet ช่วยในการบริหารจัดการด้านการชำระเงิน เก็บข้อมูลการทำบัญชี ลดความเสี่ยงจากการคำนวณที่ผิดพลาด เช็กสต็อกสินค้าให้อัตโนมัติ โดยใช้ระบบหลังบ้านที่เป็นเทคโนโลยี AI มีระบบรับสินค้าอัตโนมัติ (Ordering) แจ้งเตือนไม่ให้สินค้าขาดสต็อกจากชั้นวาง และสามารถแนะนำรายการสั่งสินค้า (Auto Suggestion) อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ผู้ประกอบการไม่ต้องสต็อกสินค้าเกินความจำเป็น และทำให้การบริหารกิจการง่ายขึ้น มีเวลาและอิสระในการใช้ชีวิตได้มากขึ้น
 
นอกจากนี้ใน “แม็คโคร อีโคซิสเต็ม” ยังมีทีมงานของโครงการ “มิตรแท้โชห่วย” ซึ่งจะคอยให้คำปรึกษา และอบรมความรู้แก่ผู้ประกอบการโชห่วยใน 8 หัวข้อ ได้แก่ 1. การวิเคราะห์ทำเลที่ตั้ง 2. การเลือกสินค้าและบริการมาตอบโจทย์ลูกค้า 3.การตั้งราคาขาย 4. การวางขายและจัดเรียงสินค้าให้เป็นระเบียบเรียบร้อยหาสินค้าได้ง่าย 5. การตกแต่งร้าน 6. การส่งเสริมการขาย 7. การสต็อกสินค้า และ 8. การสร้างความแตกต่าง เพื่อเป็นการปูพื้นฐาน สร้างความรู้ ความเข้าใจ และพัฒนาการให้บริการของผู้ประกอบธุรกิจโชห่วยให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนเป็นที่พึ่งให้กับคนในชุมชน 
“แม็คโคร อีโคซิสเต็ม จะช่วยให้ผู้ประกอบการโชห่วย สามารถสร้างระบบการบริหารร้านค้าปลีกตั้งแต่ต้นจนจบและต่อยอดกิจการได้ในอนาคต โดยทาง แม็คโคร จะมีทีมงานเข้าไปช่วยสนับสนุน โดยที่เจ้าของร้านมีอิสระในการดูแลบริหารร้านของตนเอง 100% และยังสามารถทำกำไรเพิ่มขึ้น รวมถึงมีข้อมูลในการตัดสินใจบนพฤติกรรมของลูกค้าในพื้นที่ อย่างการจัดโปรโมชันจะมีการแนะนำขายสินค้าหรือให้ส่วนลด ตามความต้องการของลูกค้าในทำเลนั้น ๆ โดยระบบจะประมวลจากข้อมูลที่เก็บได้จากประวัติการสั่งซื้อของลูกค้า เพิ่มโอกาสในการขายให้กับธุรกิจได้” 
 
นายวีระชัย ตู้วชิรกุล ประธานการจัดงาน “แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024  กล่าว หากผู้ประกอบการโชห่วยหรือบุคคลทั่วไปที่สนใจ อยากเปิดธุรกิจโชห่วยด้วยระบบ “แม็คโคร อีโคซิสเต็ม” หรือ ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเดินทางมาร่วมงาน “แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024” ยกทัพจัดให้ จัดหนักความคุ้ม จัดเต็มกำไร จัดให้มิตรแท้โชห่วย ครั้งที่ 15 จัดขึ้นทั่วประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 22 - 26 พฤษภาคม 2567 ณ แม็คโคร สาขาแจ้งวัฒนะ ส่วนครั้งต่อไปจะจัดขึ้นในวันที่ 26 - 30 มิถุนายน 2567 ณ แม็คโคร สาขาชลบุรี, วันที่ 24 - 28 กรกฎาคม 2567 ณ แม็คโคร สาขาพิษณุโลก, วันที่ 21 - 25 สิงหาคม 2567 ณ แม็คโคร สาขานครราชสีมา, วันที่ 25 – 29 กันยายน 2567 ณ แม็คโคร สาขาสุราษฎร์ธานี และครั้งสุดท้ายของปี 2567 ในวันที่ 23 – 27 ตุลาคม ณ แม็คโคร สาขาเชียงใหม่ โดยเตรียมขนทัพสินค้ามาให้เลือกซื้อในราคาโปรโมชันสุดพิเศษ คุ้มค่าคุ้มราคา 


บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ