รวบตึงเก็บตกงาน “ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024” ปลุกธุรกิจภาคยานยนต์ไทยซบเซาคึกคัก กวาดเม็ดเงินสะพัดกว่า 1,300 ล้านบาท

วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

รวบตึงเก็บตกงาน “ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024”  ปลุกธุรกิจภาคยานยนต์ไทยซบเซาคึกคัก กวาดเม็ดเงินสะพัดกว่า 1,300 ล้านบาท


 ผ่านไปแล้วสำหรับงาน “ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024” (FAST Auto Show Thailand 2024) ปีที่ 12ด้วยความสำเร็จตามเป้าหมายในการกระตุ้นตลาดยานยนต์ไทยช่วงโลว์ซีซั่นกลางปีครบทุกหมวด ทั้ง “รถใหม่ป้ายแดง รถไฟฟ้ามีให้ลอง รถมือสองมีรับประกัน” กวาดเม็ดเงินสะพัดกว่า 1,300 ล้านบาท ในช่วงจัดงานเพียง 5 วัน จากความหลากหลายให้เลือกได้ทั้งรถใหม่และรถใช้แล้วเกรดเอ รวมถึงการรับประกันซื้อคืน 100% สำหรับรถมือสองที่ซื้อในงานนี้อีกด้วย

นายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธานจัดงาน “ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024” กล่าวว่า สำหรับการจัดงานนี้ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 12 ด้วยความคิดที่ว่า อยากให้มีสักงานที่ทำให้ช่วงกลางปีซึ่งถือว่าเป็นโลว์ซีซั่นของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยได้มีความคึกคักขึ้นมาบ้าง แม้ว่าจะไม่เทียบเท่ากับช่วงต้นปี หรือปลายปีที่ถือว่าเป็นฤดูขายตามปกติ โดยสร้างจุดยืนที่กลายเป็นเอกลักษณ์ประจำงาน คือ เป็นงานแสดงรถยนต์งานแรกในประเทศไทยที่รวมเอารถยนต์ป้ายแดงและรถยนต์ใช้แล้วหรือรถมือสองไว้ในงานเดียวกัน เพื่อให้ผู้บริโภคที่ต้องการซื้อรถยนต์สักคันมาใช้งานได้ประโยชน์สูงสุด ทำให้มีตัวเลือกที่หลากหลาย ตอบโจทย์การใช้งาน และงบประมาณ สามารถเปรียบเทียบความคุ้มค่าในการลงทุนได้เลยระหว่างรถใหม่ป้ายแดงกับรถยนต์ใช้แล้ว สำหรับการจัดงานในปีนี้ที่หลายคนมองว่าตลาดรถหดตัวจากสภาพเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้น และมีความผันผวนจากสงครามราคาของรถไฟฟ้า แต่งาน “ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024” ยังสามารถบรรลุเป้าหมายสร้างเม็ดเงินสะพัดภายในช่วงเวลาจัดงานแค่ 5 วัน  ระหว่าง วันที่ 3 - 7  กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา สามารถสร้างเงินสะพัดกว่ากว่า 1,300 ล้านบาทใกล้เคียงกับปีที่แล้ว สำหรับบทสรุปความสำเร็จงาน “ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024” ประกอบด้วย

แบรนด์รถใหม่ป้ายแดงเข้าร่วมมากถึง 15 แบรนด์ ครอบคลุมทุกทางเลือกด้านพลังงาน โดยมีแบรนด์ที่เข้าร่วมงานนี้เป็นครั้งแรก 7 แบรนด์ จากจุดแข็งในความเชี่ยวชาญของสื่อสากลและกรังด์ปรีซ์ ผู้จัดงานมอเตอร์เอ็กซ์โป และมอเตอร์โชว์ พันธมิตรที่จัดงาน “ฟาสต์ ออโต โชว์” ร่วมกัน โดยแต่ละแบรนด์พอใจในยอดขายทำได้ตามเป้า กลุ่มรถไฟฟ้าได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษตามคาด ขณะที่รถยนต์ใช้แล้วเกรดเอก็ยังได้รับความสนใจมากเช่นเคย ทำให้มีเม็ดเงินสะพัดในงานรวมกว่า 1,300 ล้านบาท

ยอดจองของรถยนต์ใช้แล้วในงานมีมูลค่าใกล้เคียงกับปีที่แล้ว  สะท้อนถึงดีมานด์ของกลุ่มผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อ โดยเฉพาะในกลุ่มพรีเมี่ยมคาร์มือสอง ประกอบกับผู้บริโภคมีความมั่นใจในการซื้อมากขึ้น เนื่องจากผู้ประกอบการคัดสรรเฉพาะรถคุณภาพดีมาขายในงาน พร้อมราคาที่ปรับลงจากเดิมจนเกินความคุ้มค่า และที่สำคัญ “ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024” เป็นงานแรกที่รับประกันซื้อคืน 100% หากพบว่ารถที่ซื้อไปผิดเงื่อนไข 5 ข้อตามที่ระบุ ได้แก่ ไม่ไฟไหม้ ไม่จมน้ำ ไม่ตัดต่อ ไม่ชนหนัก และไม่สามารถจดทะเบียนได้ถูกต้องตามกฎหมาย ผนวกกับปีนี้ได้ยกระดับการรับประกันด้วยการออกใบรับประกัน ระบุคุณภาพเกรดและรายละเอียดสำคัญของรถยนต์ใช้แล้วแต่ละคันอีกด้วย  

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการด้านยานยนต์ทุกค่ายที่มอบความไว้วางใจมาจัดในงานนี้มีมากมายหลายแบรนด์ชั้นนำ พร้อมทั้งจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษเพื่อเป็นการสมนาคุณให้กับลูกค้าจนนำไปสู่ความสำเร็จร่วมกัน อีกทั้ง ยังมีหลายแบรนด์นำรถของตนมาอัปเดทเทรนด์ EV เทสไดร์ฟแบบชิค ๆ กว่า10 รุ่นรถไฟฟ้าที่มาเข้าร่วมมากขึ้น นำโดย Honda e:N1 รถไฟฟ้าที่วันนี้ยังไม่มีจำหน่าย แต่มีให้เช่าใช้เท่านั้น Volvo EX30, ORA07, Deepal S07, Hyundai IONIQ5, NETA VII, MG4, Wuling Air EV, NEXTEM ORCA และ NEXTEM Golf Cart เป็นต้น

** “อีซูซุ”  โชว์ความอเนกประสงค์ที่เหนือกว่าใครกับ NEW! MU-X “THE NEXT PEAK” และ “ISUZU D-MAX” หลากรุ่น

พาส่อง แบรนด์ อีซูซุส่งทัพหน้าเพื่อความพีคขั้นสุด NEW! MU-X “THE NEXT PEAK” ครบ 4 รุ่น ตั้งแต่รุ่น RS, Ultimate, Elegant และ Active อัปเกรดรถอีซูซุสู่เป้าหมายรถอเนกประสงค์ที่ดีที่สุดในคลาส พร้อมทั้ง “ISUZU D-MAX” ในรุ่น V-CROSS 4x4, X-SERIES และ CAB 4 โดยมีทั้งรถตกแต่งพิเศษ และรถมาตรฐานโรงงาน รวม 8 คัน ชูจุดเด่นด้านอรรถประโยชน์ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์การใช้งานที่หลากหลาย โดดเด่นด้านสมรรถนะ ความทนทาน และประหยัดน้ำมันขั้นสุด คงคอนเซ็ปต์รถที่คุ้มค่าเงินสูงสุด มาโชว์ในงาน “ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024

โดย ทาคาชิ ฮาตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด กล่าวว่า “หลังจากที่ได้มีการเปิดตัวรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ NEW! MU-X “THE NEXT PEAK” ที่ได้ออกจำหน่ายอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา ก็ได้รับกระแสการตอบรับอย่างดียิ่งทั้งจากผู้ใช้รถชาวไทยและสื่อมวลชน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จากดีไซน์สุดพรีเมี่ยมพร้อมฟังก์ชั่นใหม่ๆ เช่น กล้อง 360 องศาพร้อมมุมมองใต้ท้องรถ พวงมาลัยไฟฟ้า EPS และระบบความปลอดภัยที่เหนือไปอีกขั้น ด้วย ADAS Generation ล่าสุด เรามั่นใจว่า MU-X “THE NEXT PEAK” จะเป็นรถอเนกประสงค์ที่ดีที่สุดในคลาสตามเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน จึงได้มาจัดแสดงโชว์ภายในงาน “ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024” ครบทั้ง 4 รุ่น ได้แก่ RS, Ultimate, Elegant และในรุ่น Active ที่มีการตกแต่งพิเศษร่วมด้วย

นอกจากนี้ยังมี ISUZU V-CROSS 4x4 ที่มาพร้อมชุดแต่งสุดเท่จาก IRONMAN 4x4 สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการผจญภัย ไลฟ์สไตล์ปิกอัพสปอร์ตดีไซน์ใหม่ ISUZU X-SERIES “แรง...ทะลุเวิร์ส” และ ISUZU D-MAX CAB4 ที่จะตอบโจทย์ครบด้านความอเนกประสงค์ที่เหนือกว่าทั้งการใช้งานในชีวิตประจำวันและไลฟ์สไตล์ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถทดลองขับเพื่อเปิดประสบการณ์การขับขี่ด้วยตัวเองได้ภายในงานอีกด้วย

** เปิดตัว NEXTEM ORCA Mini EVTruck รถไฟฟ้ามินิทรัคมาตรฐานยุโรป จับกลุ่มผู้ประกอบการมองโอกาสในการทำธุรกิจ

มาเอาใจสาย ผู้ประกอบการที่ต้องการได้รถต่อยอดทำธุรกิจ ล่าสุด NEXTEM ประเทศไทย เปิดตัว NEXTEM ORCA Mini EVTruck รถไฟฟ้ามินิทรัครุ่น ORCA  มาตรฐานยุโรป  ตอบโจทย์ผู้ประกอบการที่ต้องการขยายโอกาสในการทำธุรกิจด้วย NEXTEM ORCA Mini EVTruck รถไฟฟ้ามินิทรัค ในราคาเริ่มต้นเพียง 599,000 บาท คุ้มค่าการลงทุน ตั้งเป้าขยายตลาดสู่ CLMV พร้อมรุกตลาดสร้างดีลเลอร์ ทั่วประเทศ  ในงาน FAST AUTO Show 2024

นางสาว พวงชมพู ปาละกูล  Co Founder & CEO  บริษัท ทานะ ดีดี จำกัด (NEXTEM ประเทศไทย) กล่าวว่า “NEXTEM ORCA Mini EVTruck รถไฟฟ้ามินิทรัค ORCA เป็นรถนำเข้ามาตรฐานยุโรป  โดยมีบริษัทแม่ NEXTEM ประเทศสิงคโปร์ให้การสนับสนุนการผลิตจากประเทศจีน  และได้รับลิขสิทธิ์ในการเป็นผู้จัดจำหน่าย (Distributor) แต่เพียงผู้เดียว ในประเทศไทย สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และราชอาณาจักรกัมพูชา   หวังครองส่วนแบ่งการตลาดผู้บริโภคผู้ขับขี่รุ่นใหม่ที่เน้นความต้องการใช้งานรถเพื่อการประกอบอาชีพ และการขับขี่เอนกประสงค์ในกิจกรรมต่างๆ ที่ต้องการความคล่องตัว มีความเป็นอิสระ โดดเด่นสอดคล้องกับเอกลักษณ์ของ NEXTEM ORCA Mini EVTruck รถไฟฟ้ามินิทรัค ORCA ที่มีรูปลักษณ์สวยงาม ทันสมัย เหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการเป็นเจ้าของรถไฟฟ้า สำหรับใช้งาน เราภาคภูมิใจหากสามารถช่วยส่งเสริม กระตุ้นให้เกิดการสร้างงานสร้างอาชีพ โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย  คือ ผู้ประกอบการในสาขาอาชีพต่างๆ ที่ต้องการลงทุนเพื่อการสร้างอาชีพ กลุ่มลูกค้าองค์กร ธุรกิจ Logistic ธุรกิจโรงแรม 5 ดาว ธุรกิจให้เช่ารถ ธุรกิจอีเว้นท์ เพื่อการสื่อสารจัดแสดง หรือธุรกิจรถโดยสารระยะสั้น  และอื่นๆ 

สำหรับ NEXTEM ORCA Mini EVTruck รถไฟฟ้ามินิทรัค ORCA รูปโฉมทันสมัยกระทัดรัด แต่มีสมรรถนะใช้งานหนักบรรทุกได้ถึง 1 ตัน  สามารถขับขี่ได้ทั่วไปในระยะทาง 200 กิโลเมตรต่อการชารจ์แบตเตอรี่เต็ม 1 ครั้ง   รับประกันแบตเตอรี่ 5 ปี  เสริมระบบความปลอดภัยด้วย Airbag  ระบบเบรก ABS ระบบควบคุมการทรงตัว ESC Electronic Stability Control เลี้ยวโค้งด้วยความปลอดภัยมาตรฐานยุโรป ได้รับการยอมรับในตลาดมากกว่า 35 ประเทศทั่วโลก  ซึ่งรถรุ่นแรกที่จะนำเข้า  สามารถนำมาต่อประกอบได้หลายรุ่น อาทิ Chassis,  Pick-up Bed,  Standard Box, High-Box และ Hydraulic Tipper สามารถจ่ายไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ให้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ใช้ในบ้านได้ (Vehicle-to-load V2L)   ในราคาเริ่มต้นเพียง 599,000 บาท  อีกทั้งให้ความเชื่อมั่นในเรื่องการปกป้องและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสภาพแวดล้อม เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีและยั่งยืน เป็นความมุ่งมั่นของบริษัทในการส่งเสริมพลังงานสะอาดและการลดมลพิษ และส่งเสริมแนวคิดการขับขี่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

** ชมสีสัน “รถยนต์มือสอง” จาก 8 ผู้ประกอบการ นำรถสภาพนางฟ้า มาให้ “เลือกคันที่ชอบ ถอยคันที่ใช่”

นายอัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจ รองประธานฝ่ายรถใช้แล้ว “ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024” กล่าวว่า ในทุก ๆ ปี ของการจัดงาน “ฟาสต์ ออโต โชว์” กลุ่มรถยนต์ใช้แล้วถือได้ว่าเป็นหนึ่งในสีสันที่ช่วยดึงดูดคนมาร่วมงาน เพราะตอบโจทย์ผู้บริโภคที่อยากได้รถสักคันไว้ใช้ในราคาที่จับต้องได้ แถมยังมีโอกาสเลือกรุ่นตัวท็อปที่มีฟังก์ชันและคุณภาพไม่หนีจากรถใหม่มากนักในราคาที่อาจถูกมากกว่าครึ่งของราคารถใหม่ป้ายแดง ซึ่งปีนี้ผู้ประกอบการรถใช้แล้วผ่านการคัดกรองจากผู้จัดงานมาเป็นอย่างดี มีความเชี่ยวชาญในการคัดสรรรถใช้แล้วคุณภาพดี รุ่นใหม่ ไมล์น้อยสภาพนางฟ้า มานำเสนอภายในงาน ตั้งแต่อีโคคาร์ไปจนถึงซูเปอร์คาร์ รวมไปถึงรถวินเทจ โดยรถเด่นที่แต่ละผู้ประกอบการภูมิใจนำเสนอ ได้แก่

· ดา ศรีนครินทร์ คัดสรรรถขายดี 3 กลุ่ม อันดับ 1 คือ รถพีพีวี เช่น อีซูซุ มิว-เอ็กซ์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ อันดับ 2 รถเอสยูวี เช่น โตโยต้า ครอส มาสด้า CX-5 ฮอนด้า HRV  อันดับ3  ปิกอัพ 4 ประตู เช่น อีซูซุ ดีแมคซ์ โตโยต้า รีโว่ มาให้เลือกแบบจุใจ

· โย รัชดา นำรถพรีเมี่ยมคัดสเป็กเกรดเอมาจำหน่าย รถยุโรปสภาพสวย ทั้ง เบนซ์ บีเอ็มดับเบิ้ลยูและปอร์เช่ สภาพเหมือนใหม่ในราคาประหยัดสุดคุ้มแถมบางคันยังมาพร้อมชุดแต่งสวย ๆ รวมทั้งรถขายดีแบรนด์ญี่ปุ่นอย่าง โตโยต้า อัลพาร์ดซึ่งมีในสต็อคกว่า 90 คัน สมกับเป็นเบอร์ต้น ๆ ของประเทศไทย

 

· DDS คาร์เซ็นเตอร์ นำรถทุกเซ็กเมนท์ ทั้งอีโคคาร์ ซิตี้คาร์ รถปิกอัพ รถครอบครัว ไปจนถึงพรีเมี่ยมคาร์แบรนด์ยุโรปเกรดเอหลากหลายแบรนด์ นอกจากนี้ ในส่วนผู้ประกอบการเองยังเพิ่มความมั่นใจให้อีกขั้นด้วยการรับประกันเครื่องยนต์ และระบบเกียร์หลังการขายควบคู่กันอีกด้วย

· รถเศรษฐี Sethi Premium Used Car เน้นจำหน่ายพรีเมี่ยมคาร์รุ่นที่มีเอกลักษณ์ (Unique) แปลกแต่มีสไตล์ ทั้งเบนซ์ บีเอ็ม เรนจ์ โรเวอร์จากัวร์ ออดี้ นอกจากนี้ ยังนำรถวินเทจรุ่นหายากมาจำหน่ายในงาน อาทิ โรลส์รอยซ์ ซิลเวอร์ ชาโดว์ สำหรับสายสะสมที่ชื่นชอบและต้องการลงทุนเพราะตอนนี้ราคายังไม่สูง

· CarDeeSureOK เจ้าเดียวในงานที่นำรถเช่าหมดสัญญาของบัดเจ็ท (Budget) ซึ่งเคยเป็นรถสำหรับผู้บริหารหน่วยงานต่าง ๆ ที่ผ่านการคัดสภาพมาจำหน่าย รถทุกคันจึงมีสภาพดี มีประวัติการเข้าเช็คศูนย์บริการตามระยะ เน้นที่แบรนด์ตลาดอย่างโตโยต้า และฮอนด้าเป็นหลัก

และสำหรับผู้ประกอบการรถใช้แล้วที่ได้รับการแต่งตั้งโดยตรงจากบริษัทแม่ก็นำรถเด็ดมานำเสนอไม่แพ้กัน ทั้ง GWM Certified Pre-Owned, Volvo Selekt Approved Used Cars และ Benz Keng Hong Thong ที่นำรถยนต์ที่ผ่านการคัดสรร ตรวจเช็คสภาพและประวัติจากผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ มาให้เลือกเป็นเจ้าของในราคาสบายกระเป๋า พร้อมมีการรับประกันสามารถเข้าศูนย์บริการได้ทุกแห่ง

“ปีนี้ได้มีการยกระดับการรับประกันรูปแบบใหม่สำหรับรถยนต์ใช้แล้วที่จำหน่ายในงาน “ฟาสต์ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024” ด้วยการออกใบรับประกัน ระบุคุณภาพเกรดของรถยนต์ใช้แล้วทุกคันภายในงาน ตรวจสอบโดยทีมงานที่มากประสบการณ์ของ อาจารย์พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ และรับประกันซื้อคืน 100% หากรถใช้แล้วที่จำหน่ายในงานผิดเงื่อนไขที่กำหนดไว้ใน 5 ข้อคือ ไม่ไฟไหม้ ไม่จมน้ำ ไม่ตัดต่อ ไม่ชนหนัก และไม่สามารถจดทะเบียนได้ถูกต้องตามกฎหมาย”

อย่างไรก็ตาม บอกได้เลยว่างาน“ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์2024” ปีที่ 12 ที่ได้ 2 พันธมิตรหลักที่ร่วมจัดงานครั้งนี้ ทั้งสื่อสากล ผู้จัดงานมอเตอร์เอ็กซ์โป และกรังด์ปรีซ์ ผู้จัดงานมอเตอร์โชว์ นั้นมาร่วมมือพร้อมที่จะยืนหยัดเป็นอีกหนึ่งงานที่มีส่วนช่วยขับเคลื่อนและพลิกฟื้นอุตสาหกรรมรถยนต์ไทยที่ซบเซาให้คึกคักตั้งแต่กลางปีนี้ไปจนถึงช่วงปลายปีนี้และต้นปีหน้าอย่างแน่นอน 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ