"ฟรีสแลนด์คัมพิน่า" เดินหน้าสานต่อโครงการ "โฟร์โมสต์ส่งต่อรอยยิ้มให้เด็กไทย" ปีที่ 4 ส่งต่อโภชนาการที่ดีเริ่มต้นจากนม พร้อมเสริมสร้างพัฒนาการเด็กไทย สู่การเปลี่ยนสังคมอย่างยั่งยืน

วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2567



บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมโฟร์โมสต์ในประเทศไทยและอินโดจีน ร่วมกับพันธมิตรจากทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข, กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี, บริษัท ซีพีออลล์ จำกัด (มหาชน) ภายใต้ร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (พีไอเอ็ม) และมูลนิธิกระจกเงา รวมถึงผู้บริโภคทั่วประเทศ จัดงานแถลงข่าว “Foremost Happy Power เสริมพลังกาย เติมพลังใจไปกับโฟร์โมสต์” เดินหน้าสานต่อโครงการ “โฟร์โมสต์ส่งต่อรอยยิ้มให้เด็กไทย” (Foremost For Million Smiles) ส่งมอบนมพร้อมดื่มยูเอชที โฟร์โมสต์ โอเมก้า 369 จำนวน 1 ล้านกล่องให้แก่เด็กและกลุ่มเปราะบางทั่วประเทศ ซึ่งดำเนินมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 เพื่อสานต่อความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบโภชนาการที่ดีที่สุดให้กับเด็กไทยผ่านผลิตภัณฑ์นมพร้อมดื่มคุณภาพสูง พร้อมมุ่งหวังที่จะเติมเต็มโอกาสและส่งเสริมศักยภาพด้านโภชนาการและสารอาหารที่ดีให้แก่เด็กไทยอย่างเต็มกำลัง                              

นายวิภาส ปวโรจน์กิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ฟรีสแลนด์คัมพิน่า ในฐานะผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมโฟร์โมสต์ได้ตระหนักถึงปัญหาภาวะทุพโภชนาการที่ส่งผลกระทบต่อการเจริญเติบโตของเด็กไทย และมุ่งหวังที่จะจัดการปัญหาเหล่านี้อย่างเร่งด่วน จึงทำให้โครงการโฟร์โมสต์ส่งต่อรอยยิ้มให้เด็กไทยเกิดขึ้น ซึ่งเราจับมือร่วมกับมูลนิธิกระจกเงา ส่งมอบนม 1 ล้านกล่องให้แก่เด็กและครอบครัวกลุ่มเปราะบางทั่วประเทศ โดยต่อยอดความสำเร็จจากปีที่ผ่านๆ มา และดำเนินการอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ทั้งนี้โฟร์โมสต์ต้องการส่งเสริมการดื่มนมทุกเช้า เพื่อให้เด็กๆ ได้รับโภชนาการอย่างเต็มที่ ซึ่งจะทำให้มี Happy Power หรือ พลังแห่งความสุข ไม่ว่าจะเป็นจากร่างกาย จิตใจที่แข็งแรง สู่ความสุขอย่างยั่งยืนในอนาคต

โดยในปัจจุบันยังคงมีเด็กจำนวนมากได้รับผลกระทบจากภาวะทุพโภชนาการดังกล่าว ส่งผลต่อการเจริญเติบโตและโอกาสในชีวิต เราเชื่อว่านมเป็นเครื่องดื่มที่มีสารอาหารครบถ้วนและอุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ดังนั้นเด็กทุกคนมีสิทธิในการได้รับโภชนาการที่ดีเพื่อนำไปสู่การเติบโตอย่างเต็มศักยภาพ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์และพันธกิจในการมุ่งมั่นที่จะส่งมอบโภชนาการที่ดีให้กับผู้คนทั่วโลกมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาเพื่อเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์นมพร้อมดื่มที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุด”

“ในปีนี้โฟร์โมสต์ได้ยกระดับโครงการโฟร์โมสต์ส่งต่อรอยยิ้มให้เด็กไทย ซึ่งไม่ได้มีเพียงแค่การสนับสนุนจากพันธมิตรจากองค์กรต่าง ๆ ที่เพิ่มมากขึ้นจากปีที่ผ่านมา  แต่เรายังมีโครงการวิจัยที่ทำร่วมกับสถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อสำรวจภาวะโภชนาการในเด็กแบบเจาะลึก จากโครงการ SEANUTS II ที่ได้วิจัยข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญเกี่ยวกับภูมิทัศน์ทางโภชนาการของเด็กอายุ 6 เดือน ถึง 12 ปี ในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวมถึงประเทศไทย พบว่าเด็กไทยส่วนใหญ่ยังคงไม่ได้รับสารอาหารสำคัญเพียงพอกับความต้องการของร่างกาย ได้แก่ แคลเซียม ธาตุเหล็ก ธาตุสังกะสี วิตามินเอ วิตามินซี และวิตามินดี  ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ถูกนำมาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการทางโภชนาการของแต่ละท้องถิ่นอย่างตรงจุด ทั้งนี้เราได้พัฒนาและปรับปรุงสูตรนมโฟร์โมสต์ โอเมก้า 369 ซึ่งเป็นสูตรที่ขายดีของเรา เพื่อตอบโจทย์ในเรื่องโภชนาการ โดยเติมเต็มสารอาหารที่หลากหลาย รวมถึงใยอาหาร ที่ช่วยเสริมพัฒนาการรอบด้านทั้งสมอง ร่างกาย และภูมิคุ้มกันให้แก่เด็ก ๆ เพื่อส่งมอบพัฒนาการที่ดีที่สุดให้กับเด็กไทย ส่งผลต่อความพร้อมในด้านร่างกายและจิตใจที่ดีในอนาคต รวมถึงการมีสุขภาพที่แข็งแรงอย่างยั่งยืนต่อไป”
 
สำหรับโครงการโฟร์โมสต์ส่งต่อรอยยิ้มให้เด็กไทย ปีที่ 4 (Foremost For Million Smiles) ขอเชิญชวนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแบ่งปันและเสริมสร้างโภชนาการที่ดีให้เด็กไทย ด้วยการซื้อผลิตภัณฑ์นมยูเอชทีโฟร์โมสต์ ทุกรสชาติ จำนวน 1 ลัง ผ่านช่องทางของร้านค้าผู้จัดจำหน่ายที่ร่วมรายการและโฟร์โมสต์ออนไลน์ โฟร์โมสต์จะบริจาคผลิตภัณฑ์นมยูเอชที โฟร์โมสต์ โอเมก้า 369 หรือ โฟร์โมสต์ โอเมก้า 369 สมาร์ท ขนาดบรรจุ 180 มล. ให้กับมูลนิธิกระจกเงาจำนวน 1 ลังทันที ตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม ถึงวันที่ 17 กันยายน 2567 เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับเด็กและครอบครัวที่ได้รับความเดือดร้อน สูงสุดจำนวน 1,000,000 กล่อง



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ