"ททท." ดึงนักท่องเที่ยวจีนเที่ยวไทยสู่เป้า 7.3 ล้านคน ปี 67 เปิดตัวโครงการ 'Nihao Month' เฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูต 50 ปี ไทย-จีน จัดเต็มกิจกรรมไหว้พระจันทร์พานักแสดงชื่อดังในจีน "Luo Yunxi" ฐานะ China-Thailand Cultural Friendship Ambassador ร่วมงาน

วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2567



รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา "นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช" เป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการใหญ่ “Nihao Month” ณ Fashion Hall ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับพันธมิตรทั้งในประเทศและตลาดจีนจัดเต็มโปรโมชันผ่าน 5 แพลตฟอร์มออนไลน์ของจีน ควบกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว KOLs MEGA FAM Trip แฟนมีต พร้อมดึง China-Thailand Cultural Friendship Ambassador (Luo Yunxi) เพิ่มแรงกระตุ้นนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย รวมถึงกระตุ้นการใช้จ่ายระหว่างการท่องเที่ยว ตลอดช่วงกันยายน – ตุลาคม 2567 นี้ 
 
ถือเป็นก้าวแรกในการเข้าสู่บรรยากาศการเฉลิมฉลองการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต 50 ปี ไทย-จีน ซึ่งจะครบรอบในวันที่ 1 กรกฎาคม 2568 โดยมี Mrs. Chang Yumeng ที่ปรึกษาฝ่ายวัฒนธรรม สถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. นางสาวฤดีพรรณ เต็มชื่น ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐกิจและความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ Ctrip Mr. Shang Xiaozheng ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย UnionPay Mr. Yang Li ผู้จัดการทั่วไปด้านระหว่างประเทศ Fliggy Mr. Tech Sun ผู้อำนวยการด้านการตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Meituan และ Mr. Hantianyuan Wang ผู้จัดการด้านการตลาดต่างประเทศ Tongcheng ให้เกียรติเข้าร่วมงานแถลงข่าว
 
นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า โครงการ “Nihao Month” นับเป็นจุดเริ่มต้นของการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน 50 ปี ที่จะมาถึงในปี 2568 นี้  โดยเป็นการร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับพันธมิตรทางการท่องเที่ยว มุ่งเน้นให้เกิดการพัฒนาทางการท่องเที่ยว เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาประเทศไทยให้ได้รับบริการที่ดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งเสริมและกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวคุณภาพจากสาธารณรัฐประชาชนจีนเดินทางมาประเทศไทยในช่วงวันชาติจีนไปจนถึงช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวเทศกาลตรุษจีน พร้อมมุ่งหวังว่าจะขยายผลต่อยอดให้เกิดการพัฒนา และยกระดับคุณภาพการท่องเที่ยวของประเทศไทย เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนต่อไป
 
นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท. ร่วมกับพันธมิตรทางการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศจัดโครงการ “Nihao Month”  เพื่อกระตุ้นส่งเสริมให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ตลอดจนเพิ่มการใช้จ่ายทางการท่องเที่ยว ด้วยการจัดกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ ทั้งกิจกรรม Joint Promotion ร่วมกับแพลตฟอร์มออนไลน์ใหญ่ในตลาดจีน ได้แก่ Ctrip Meituan Tongcheng Fliggy และ Unionpay เสนอขายแพ็คเกจและโปรโมชัน พร้อมมอบสิทธิพิเศษให้กับนักท่องเที่ยว กิจกรรม Chinese Passport Special Deals กิจกรรม KOLs Mega FAM Trip และกิจกรรมงานไหว้พระจันทร์ “Amazing Thailand, Mid-Autumn Night” ซึ่งจะมีศิลปินดังอย่าง Luo Yunxi ในฐานะ China-Thailand Cultural Friendship Ambassador มาร่วมทำกิจกรรมขนมไหว้พระจันทร์และเฉลิมฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์
 
 
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม สวัสดี  你 好 (หนีห่าว) Sound of Friendship Mini Concert โดยกิจกรรมทั้งหมดจะเริ่มจัดขึ้นในช่วงเดือนกันยายนถึงตุลาคมนี้ เพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงวันชาติจีนและเทศกาลไหว้พระจันทร์ซึ่งเป็นวันหยุดยาว คาดว่าจะสร้างการรับรู้กว่า 500 ล้านคน-ครั้ง และนักท่องเที่ยวมากกว่า 250,000 คน โดยจะขยายผลต่อเนื่อง เพื่อเป็นแรงส่งในการเข้าสู่ปี 2568 ที่จะเป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน 50 ปี ที่กิจกรรมส่งเสริมตลาดจะมีความเข้มข้นยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน
 
สำหรับกิจกรรมในโครงการ “Nihao Month” กำหนดจัดตลอดช่วงเดือนกันยายน - ตุลาคม 2567 เริ่มต้นด้วย การร่วมกับพันธมิตรแพลตฟอร์มออนไลน์ในตลาดจีน ได้แก่ Ctrip, Fliggy, Meituan, Tongcheng, Unionpay จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายกระตุ้นการเดินทางและการใช้จ่ายตั้งแต่เดือนกันยายนจนถึงสิ้นปี 2567 การจัด KOLs MEGA FAM Trip เชิญ Key Opinion Leaders จากสาธารณรัฐประชาชนจีนจำนวนมากกว่า 100 รายจัดทำเนื้อหาประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการท่องเที่ยวไทย ภายใต้แนวคิด 5 Must Do in Thailand และเสน่ห์ไทย (Soft Power) เผยแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์จีน ได้แก่ Little Red Book, Weibo, Douyin, BiliBili ในช่วงเดือนกันยายน กิจกรรม Amazing Thailand, Mid-Autumn Night จัดกิจกรรมไหว้พระจันทร์ สานสัมพันธ์ไทย-จีน โดยเชิญศิลปินชาวจีนชื่อดัง Luo Yunxi ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลในวันที่ 17 กันยายน 2567 เวลา 17.30 น. – 19.00 น. ณ Parc Paragon สยามพารากอน พร้อมด้วยศิลปินไทยที่มีชื่อเสียงอย่างมากในตลาดจีน อย่างต้าห์อู๋ พิทยาและใหม่ ดาวิกา ที่จะมาร่วมแสดงในโชว์สุดตระการตา สาธิตทำขนมไหว้พระจันทร์และจับรางวัลสุดพิเศษให้กับผู้โชคดีจาก Luo Yunxi 
 
โดยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรมดังกล่าวสามารถติดตามได้ที่ Weibo Official Account ของ ททท. ต่อด้วยการจัดกิจกรรม Chinese Passport Special Deals ร่วมกับพันธมิตรกลุ่ม ชอปปิงมอลล์ ดิวตี้ฟรี สปา ร้านอาหาร และบริการทางด้านการเดินทาง มอบสิทธิพิเศษและโปรโมชันให้กับนักท่องเที่ยวจีน เพียงโชว์พาสปอร์ตแก่ร้านค้าพันธมิตรที่มีโลโก้ Nihao Month สามารถรับส่วนลดและของที่ระลึกมากมาย ตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน – 31 ตุลาคม 2567 และปิดท้ายด้วยกิจกรรม สวัสดี  你 好 (หนีห่าว) Sound of Friendship Mini Concert คอนเสิร์ตที่ใช้เครื่องดนตรีีและวัฒนธรรมเป็นสื่อในการเชื่อมความสัมพันธ์บ้านพี่ เมืองน้อง ไทยและจีน โดยมีศิลปินไทยที่มีชื่อเสียงในตลาดจีนร่วมส่งความสุข พร้อมกิจกรรมไฮไลท์ Meet & Greet สำหรับแฟนคลับที่มียอดซื้อสินค้า ณ สยามพารากอนสูงสุด โดยกำหนดจัดกิจกรรมวันที่ 5 และ 12 ตุลาคมนี้ ณ สยามพารากอน อีกด้วย
 
ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 17 สิงหาคม 2567 มีนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีนเดินทางเข้าประเทศไทยแล้ว 4,534,021 คน โดยยังคงเป็นตลาดที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทยจำนวนมากที่สุด ซึ่งมีปัจจัยสนับสนุน ได้แก่ มาตรการยกเว้นวีซ่าไทย-จีน การเติบโตของนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ที่มีคุณภาพและศักยภาพในการใช้จ่ายสูง และนิยมเดินทางต่อเนื่องตลอดทั้งปี รวมถึงการเปิดเที่ยวบินตรงเส้นทางใหม่จากพื้นที่ศักยภาพของจีน ได้แก่ เมืองซีอาน เมืองฉางชา และเมืองเจิ้งโจว โดยทิศทางการดำเนินงานของ ททท. ในตลาดจีน เน้นเจาะกลุ่มพื้นที่ใหม่ (New First Tier Cites) กลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ (กลุ่ม Incentive, Fan Meeting, Family Across Generation และ Summer Camp) รวมถึงกระตุ้นการใช้จ่าย ซึ่งที่ผ่านมาได้จัดกิจกรรมต่อเนื่อง อาทิ กิจกรรม Amazing Thailand Road Show to China เจาะกลุ่มพื้นที่ใหม่ เมืองฉางซา ซีอาน และเจิ้งโจว กิจกรรม Boss Live Streaming กิจกรรม Amazing Thailand Experience Explorer LABUBU Mascot และกิจกรรมสุขทันทีกับอาโปและน้องเนย เอาใจแฟนคลับนักท่องเที่ยวจีนให้เดินทางตามรอยเส้นทางท่องเที่ยว
 
"ททท. เชื่อมั่นว่า กิจกรรมที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องรวมถึงโครงการ “Nihao Month” ที่กำลังจะเกิดขึ้นจะช่วยผลักดันให้นักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีนเป็นไปตามเป้าหมาย 7.3 ล้านคนที่ตั้งไว้ในปี 2567"


บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ