การรถไฟฯ ลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน ปรับลดค่าบริการจอดรถชั้นใต้ดินสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ถึง 15 กุมภาพันธ์ 2568

วันอังคารที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2567

การรถไฟฯ ลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน ปรับลดค่าบริการจอดรถชั้นใต้ดินสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ถึง 15 กุมภาพันธ์ 2568


นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่การรถไฟฯ ได้ดำเนินมาตรการช่วยลดค่าครองชีพให้แก่ประชาชน โดยการปรับลดค่าบริการจอดรถชั้นใต้ดิน สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ โดยมีเป้าหมายเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางสูงสุดแก่พี่น้องประชาชน และต้องการส่งเสริมให้ประชาชนหันมาเดินทางด้วยระบบบริการขนส่งสาธารณะเพิ่มมากขึ้น รวมถึง เป็นการบรรเทาผลกระทบต่อค่าครองชีพของประชาชน ตามนโยบายของนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม 

ล่าสุด การรถไฟฯ ได้ขยายระยะเวลาการปรับลดค่าบริการจอดรถชั้นใต้ดิน สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เพิ่มเติมอีก 6 เดือน เริ่มตั้งแต่บัดนี้ จนถึง 15 กุมภาพันธ์ 2568 เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกในการเดินทางแก่ประชาชน ให้สามารถเดินทางเชื่อมต่อกับระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ ได้อย่างสะดวก ประหยัด รวดเร็ว ลดการใช้พลังงานเชื้อเพลิง และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งการขยายระยะเวลาปรับลดค่าบริการจอดรถในครั้งนี้ ยังช่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2568 อีกด้วย

สำหรับผู้ใช้บริการรถไฟทางไกล รถไฟฟ้าสายสีแดง และสายสีน้ำเงิน ยังสามารถนำตั๋วโดยสารหรือบัตรรถไฟฟ้ามารับบัตรส่วนลด (E-Stamp) เพื่อใช้เป็นส่วนลดค่าจอดรถได้เช่นเดิม ซึ่งจะคิดค่าบริการจอดฟรีใน 30 นาทีแรก จากนั้นคิดค่าบริการชั่วโมงที่ 1-2 เริ่มต้นเพียง 15 บาทเท่านั้น และในกรณีที่เกิดเหตุขบวนรถล่าช้า 30 นาทีขึ้นไป ผู้ใช้บริการจะได้รับการยกเว้นค่าบริการจอดรถได้ตามจริงเช่นกัน โดยสามารถติดต่อขอรับบัตรส่วนลด (E-Stamp) ณ เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ (จุดวาง E- Stamp) จำนวน 5 จุด ได้แก่ บริเวณประตู 1 ประตู 4 ประตู 10 บริเวณทางเข้าห้องวีไอพี (VIP) บริเวณทางเชื่อมรถไฟฟ้า MRT และบริเวณห้องควบคุม (Control Room) ลานจอดรถชั้นใต้ดิน ได้ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 24.00 น. ของทุกวัน

นายเอกรัช กล่าวว่า การรถไฟฯ ขอเชิญชวน ผู้ที่ต้องการเดินทางมาท่องเที่ยวจับจ่ายซื้อของที่ตลาดนัดจตุจักร ตึกแดงจตุจักร ตลาด อตก. หรือพื้นที่ใกล้เคียง สามารถนำรถมาจอดที่จอดรถชั้นใต้ดิน สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ซึ่งมีความสะดวก ปลอดภัย โดยไม่ต้องวนไปหาที่จอดหรือพบกับปัญหารถติด อีกทั้งสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันจุดจอด "JUDJOD" เพื่อใช้ตรวจสอบสถานะที่จอดว่าง หรือค้นหาตำแหน่งที่จอดล่วงหน้า ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้บริการที่ดียิ่งขึ้น สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย.



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ