ภาครัฐ-เอกชน ผนึกกำลัง จัดงานมหกรรมแสดงสินค้า CBA EXPO 2024 และ CONCRETE EXPO ASIA 2024 คาดกลุ่มธุรกิจก่อสร้างไทยและอาเซียนเข้าร่วมเจรจาธุรกิจกว่า 5 พันราย

วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2567

ภาครัฐ-เอกชน ผนึกกำลัง จัดงานมหกรรมแสดงสินค้า CBA EXPO 2024 และ CONCRETE EXPO ASIA 2024 คาดกลุ่มธุรกิจก่อสร้างไทยและอาเซียนเข้าร่วมเจรจาธุรกิจกว่า 5 พันราย


เชื่อมั่นโครงการลงทุนในประเทศอาเซียนยังคงเดินหน้าต่อเนื่อง ภาครัฐ-เอกชน ผนึกกำลังจัดงานแสดงสินค้าเครื่องจักรกลหนัก เครื่องมือ เทคโนโลยี รวมถึงการประชุมสัมมนาระดับนานาชาติ ด้านอุตสาหกรรมก่อสร้าง อาคาร เหมืองแร่ และคอนกรีตครบวงจร ดึงผู้ประกอบการแบรนด์ชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศกว่า 100 รายร่วมโชว์ศักยภาพบนพื้นที่ 6,000 ตารางเมตร ณ ศูนย์แสดงนิทรรศการ ไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 22-24 สิงหาคม ศกนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. คาดกลุ่มธุรกิจก่อสร้างไทยและอาเซียนเข้าร่วมเจรจาธุรกิจกว่า 5,000 ราย 
 
 
นายเอกภัทร วังสุวรรณ รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า การขยายตัวทางเศรษฐกิจ รวมไปถึงโครงการลงทุนทั้งภาครัฐและเอกชน จะยังคงเป็นแรงผลักดันที่สำคัญที่ทำให้ธุรกิจก่อสร้าง อาคาร คอนกรีตและเหมืองแร่ ของไทยขยายตัว ขณะเดียวกันการตื่นตัวของภาคธุรกิจเพื่อเตรียมรับการแข่งขัน จะเป็นปัจจัยเร่งให้อุตสาหกรรมก่อสร้าง อาคาร เหมืองแร่ และคอนกรีต ของไทยต้องเร่งปรับตัวเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต และพัฒนาศักยภาพด้านการแข่งขันเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันระดับภูมิภาคที่มีแนวโน้มจะทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น  เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัยจะเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยเสริมความสามารถทางธุรกิจของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมก่อสร้างของไทยในทุกระดับให้ทัดเทียมมาตรฐานสากล และแก้ปัญหาต่างๆ ของภาคอุตสาหกรรมที่ต้องเผชิญ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องต้นทุนการก่อสร้างที่เพิ่มขึ้น โดยเป็นผลจากการปรับตัวขึ้นของราคาวัสดุก่อสร้าง รวมไปถึงปัญหาการขาดแคลนแรงงาน และอื่นๆ  การนำเครื่องจักร เทคโนโลยี และนวัตกรรม สมัยใหม่เข้ามาใช้จะเป็นแนวทางหนึ่งที่ช่วยเสริมศักยภาพของผู้ประกอบการและขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมของไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากอุตสาหกรรมก่อสร้าง อาคาร คอนกรีต และเหมืองแร่ ไทยมีความแข็งแกร่งก็จะส่งผลดีให้อุตสาหกรรมต่อเนื่องอื่นๆ แข็งแกร่งไปด้วยเช่นกัน
 
"กระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งมีพันธกิจในการพัฒนาอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืนและสามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก จึงเข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนการจัดงาน CBA Expo 2024 และงาน Concrete Expo Asia 2024 ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อภาคอุตสาหกรรมโดยรวม ถือเป็นงานแสดงสินค้าเครื่องจักรกลหนัก เครื่องมือ เทคโนโลยี รวมถึงการประชุมสัมมนาระดับนานาชาติ ด้านอุตสาหกรรมก่อสร้าง อาคาร เหมืองแร่ และคอนกรีตครบวงจร" 
 
นางสาวฐิติรัตน์ ปฐวีวรากิตติ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็มบี โกลบอล มาร์เก็ตติ้งส์ จำกัด กล่าวว่า ระหว่างพิธีเปิด CBA Expo 2024 งานแสดงสินค้าเครื่องจักรกลหนัก เครื่องมือ เทคโนโลยี และการประชุมสัมมนา ระดับนานาชาติ ด้านอุตสาหกรรมก่อสร้าง อาคารและเหมืองแร่ ครั้งที่ 2 พร้อมด้วย Concrete Expo Asia 2024 งานแสดงสินค้าและการประชุมด้านคอนกรีต ครั้งที่ 1 โดยมีวัตถุประสงค์เป็นงานที่รวบรวมนวัตกรรม เทคโนโลยีเกี่ยวเนื่องด้านอุตสาหกรรมการก่อสร้าง อาคาร คอนกรีตและเหมืองแร่ ไว้อย่างครบถ้วนภายในงานเดียว ซึ่งมีผู้ประกอบการแบรนด์ชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศกว่า 100 รายร่วมนำสินค้ามาจัดแสดงบนพื้นที่ 6,000 ตารางเมตร ทั้งในร่มและกลางแจ้ง ณ ศูนย์แสดงนิทรรศการ ไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 22-24 สิงหาคม 2567 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมแสดงงานได้มีโอกาสเจรจาธุรกิจโดยตรงต่อผู้ที่มีอำนาจในการตัดสินใจสั่งซื้อทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งคาดว่าตลอด 3 วันจัดงานจะได้ต้อนรับกลุ่มธุรกิจก่อสร้างไทยและอาเซียนเข้าร่วมงานกว่า 5,000 ราย
 
ภายในงาน CBA Expo 2024 และงาน Concrete Expo Asia 2024 เป็นงานแสดงเครื่องจักรและเทคโนโลยีชั้นนำที่รวบรวมเอาเครื่องจักรกล เครื่องมือ อุปกรณ์ และเทคโนโลยีและสินค้าสำหรับอุตสาหกรรมการก่อสร้าง อาคาร คอนกรีตและเหมืองแร่ ซึ่งสินค้าหลากหลายรายการ และบางแบรนด์สินค้าเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในเอเชียและในประเทศไทย อีกทั้งยังจัดกิจกรรมสัมมนาในหลากหลายหัวข้อน่าสนใจ โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ สมาคมที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงการให้ความรู้และเทคนิคต่างๆ จากผู้ประกอบการ เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้ความรู้ เกิดความเข้าใจ เกี่ยวกับข้อมูลเชิงเทคนิคและอัพเดทเทรนด์ต่างๆ เพื่อนำไปปรับใช้ในการทำงาน ซึ่งถือได้ว่าทั้งสองงานนี้ตอบโจทย์กับอุตสาหกรรมก่อสร้างที่แท้จริง
 
มิสเตอร์ กาน เมิ่ง เฟย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซูมไลออน เฮฟวี่ อินดัสทรี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า ตลาดเครื่องจักรและเทคโนโลยีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางสำคัญ เนื่องจากมีโครงสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่งและทำเลที่ตั้งที่มีโอกาสสูง เหมาะกับการแข่งขันในตลาดที่มุ่งเน้นระบบอัตโนมัติ IoT (Internet of Thing) หรือ เทคโนโลยีที่ทำให้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ที่สามารถเชื่อมโยงกันและรับส่งข้อมูลระหว่างกันได้อย่างง่ายดาย รวมถึงเรื่องของความยั่งยืน ผลิตภัณฑ์ที่มีความทันสมัย อาทิ เครื่องจักรกลหนักไฟฟ้าและเทคโนโลยีทาวเวอร์เครนขั้นสูงควบคุมผ่านระบบ 5G ตลอดจนการนำนวัตกรรมต่างๆ เข้ามาสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานของอุตสาหกรรมให้สามารถตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงของตลาดได้อย่างมีประโยชน์สูงสุด
 
อย่างไรก็ตาม ซูมไลออน ให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับการเข้าร่วม CBA Expo and Concrete Expo Asia 2024 งานแสดงสินค้านานาชาติที่จัดแสดงผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีล่าสุด มาเพื่อตอบโจทย์สำหรับประเทศไทยและประเทศในแถบเอเชีย ภายในงานได้นำเสนอ เครื่องจักรกลหนัก สำหรับงานก่อสร้าง งานเหมือง และเทคโนโลยีที่มีความทันสมัย ตั้งแต่เครื่องจักรกลหนักไฟฟ้า อย่างรถยก (forklift) และรถบรรทุกสำหรับงานเหมือง เครื่องจักรกลงานดิน รถเครน เครื่องจักรคอนกรีต ทาวเวอร์เครน รถกระเช้างานยกสูง และเครื่องจักรงานวางฐานราก โดยมีไฮไลต์สำคัญกับการเปิดตัวรถขุดรุ่นใหม่ล่าสุดที่ปรับแต่งเฉพาะและอัปเกรดให้เหมาะสมสำหรับตลาดประเทศไทย รวมไปถึงการจัดแสดงเทคโนโลยีทาวเวอร์เครนขั้นสูงมาพร้อมระบบป้องกันการชนและการควบคุมระยะไกล(ควบคุมจากรีโมต) นอกจากนี้ ซูมไลออน ยังมีการลงทุนเพิ่มเติมในการพัฒนาพลังงานไฟฟ้าสะอาดมาประยุกต์ใช้ในเครื่องจักรทั้งหมดซึ่งจะออกผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ในอนาคตอันใกล้
 
นางสาวนันท์นพิน เพชราภิรัชต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเจซีบี บริษัท ชัยรัชการ (กรุงเทพ) จำกัด กล่าวว่า สนับสนุนในฐานะผู้ประกอบการดำเนินธุรกิจมานานกว่า 48 ปี โดยเป็นตัวแทนจำหน่ายรถบรรทุกฮีโน่อันดับหนึ่งของประเทศไทย นอกจากนั้นยังเป็นตัวแทนจำหน่ายของรถยนต์โตโยต้า และช่วงใน 3 ปีที่ผ่านมา ได้เข้ามาป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องจักรกลหนัก แบรนด์ JCB จากประเทศอังกฤษ ซึ่งมีมาร์เกตแชร์เป็นอันดับ 1 ใน 3 ของโลก และมีสินค้าที่มียอดขายอันดับ 1 อย่างรถตักหน้าขุดหลัง และเทเลแฮนด์เลอร์ การมาร่วมงาน CBA Expo ในครั้งนี้ ทาง JCB ให้ความสำคัญกับการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ ในโอกาสนี้ได้เปิดตัวรถตักหน้าขุดหลังรุ่นใหม่ the new 3CX ซึ่งเป็น global launch ที่นำเสนอนวัตกรรมสุดล้ำให้ผู้ใช้งานได้ลองสัมผัส โดยมีประสิทธิภาพมุ่งเน้นลดต้นทุน และช่วยให้มีกำไรสูงสุดในระยะยาว พร้อมการบริการที่ครบวงจร ตั้งแต่ความพร้อมส่งมอบตัวรถ การบริการหลังการขาย การจัดไฟแนนซ์ และอุปกรณ์เสริมต่างๆ ซึ่งภายในงานได้นำรถบรรทุก Hino และเครื่องจักร JCB ที่ถือได้ว่าเป็น ‘ ดูโอ้ขวัญใจ ทุกไซต์งาน’ ที่เน้นทั้งคุณภาพ และการบริการมาให้ชมกันอย่างใกล้ชิดด้วย


บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ