สุริยะ สั่งเพิ่มความเข้มข้น ยกระดับการตรวจ​สอบ​สายการบินขนาดเล็ก​ เน้นย้ำ CAAT เพิ่มมาตรการความปลอดภัย

วันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2567

สุริยะ สั่งเพิ่มความเข้มข้น ยกระดับการตรวจ​สอบ​สายการบินขนาดเล็ก​ เน้นย้ำ CAAT เพิ่มมาตรการความปลอดภัย


นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม แสดงความเสียใจต่อเหตุเครื่องบินเที่ยวบิน TFT209 เส้นทางบินจากสนามบินสุวรรณภูมิ - เกาะไม้ซี้ จังหวัดตราด ประสบอุบัติเหตุ เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2567 พร้อมสั่ง CAAT ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลด้านการบิน เข้าร่วมตรวจสอบหาสาเหตุ​ของอากาศยานดังกล่าว และหาแนวทางยกระดับมาตรการการตรวจสอบควบคุมเพิ่มเติม โดยเฉพาะอากาศยาน​ขนาดเล็ก​ อากาศยานที่ใช้งานมานาน และสายการบินขนาดเล็กที่เปิดให้บริการทั่วประเทศ โดยเฉพาะมาตรการการตรวจสอบความสมควรการเดินอากาศที่เข้มงวดขึ้น รวมถึงการเพิ่มมาตรการด้านความปลอดภัยทุกด้านของระบบการบินของประเทศเพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชนมากขึ้น

ด้านนายสุทธิพงษ์ คงพูล ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (CAAT) กล่าวว่า CAAT ได้รับทราบนโยบายและข้อห่วงใยของริงนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เตรียมมาตรการเข้มข้นตามนโยบายรองรับ พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ​เข้าตรวจสอบอากาศยาน บริษัท ไทย ฟลายอิ้ง เซอร์วิส​ อย่างละเอียด​ เพื่อหาสาเหตุ​ที่เกิดขึ้น​  และเน้นย้ำถึงความสำคัญ​เรื่องความปลอดภัยสูงสุด​ ของอากาศยานขนส่งทุกขนาด ตามมาตรฐานสากล​ แม้ว่าปัจจุจุบันในการกำกับ​ดูแล CAAT ได้มีการตรวจสอบสายการบิน (Main Base Audit) และการตรวจ ณ ลานจอดเครื่องบิน (Ramp Inspection) ของทุกบริษัท​เป็นประจำทุกปีอยู่แล้วก็ตาม แต่ต่อไปนี้จะมีการเพิ่มมาตรการ โดยเฉพาะการให้ความสำคัญกับระบบการจัดการความปลอดภัยของผู้ประกอบการทั้งระบบเพิ่มมากขึ้น



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ