"ซีพี ออลล์" ผนึก "PCG" เปิดโซน 'Happy Pets' จำหน่ายอาหารสัตว์เลี้ยงในร้าน 7-11 กว่า 5,700 สาขา ทั่วไทย รองรับตลาดกลุ่มอาหารสัตว์เติบโตต่อเนื่อง

วันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2567



เซเว่น อีเลฟเว่น ตอบโจทย์ คนรักสัตว์เลี้ยงเปิดมุมจำหน่ายสินค้าในร้าน เซเว่น อีเลฟเว่น ภายใต้ชื่อ “Happy Pets”  ซึ่งมีบริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด เป็นผู้สนับสนุน โดยมุ่งหวังสร้างมุมอาหารสัตว์ที่หนึ่งในใจของชุมชน สะดวกใกล้บ้าน และตอบรับการเติบโตของลูกค้าในกลุ่มอาหารสัตว์ในปัจจุบัน ภายใต้นโยบายการดำเนินธุรกิจเพื่อส่งมอบบริการความสะดวกสบายให้กับลูกค้า พร้อมทั้งยกระดับการส่งมอบสินค้าที่ใหม่และหลากหลาย โดยให้ความสำคัญกับพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนไทยที่เปลี่ยนไป 
 
นางสาวเพ็ญน้อย อุบลวัฒนา รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีพี ออลล์  กล่าวว่า หลายปีที่ผ่านมามีปรากฎการณ์ Pet Humanization  หรือ Pet Parents  เป็นเทรนด์ที่คนยุคใหม่นิยมเป็นโสด ไม่นิยมแต่งงาน หรือหากแต่งงานแต่ยังไม่มีบุตร จึงมองหาการเลี้ยงสัตว์เพื่อทดแทนการมีบุตร ด้วยการเอาใจใส่ดูแลสัตว์เลี้ยงเปรียบเสมือนคนสำคัญในครอบครัว  ส่งผลให้เกิดความผูกพันระหว่างผู้เลี้ยงและสัตว์เลี้ยงมากยิ่งขึ้น ซึ่งเทรนด์นี้มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต โดยผลวิจัยจาก Krungthai COMPASS ระบุว่า เกือบ 70% ของผู้เลี้ยงสัตว์ในปัจจุบันให้ความสำคัญกับสัตว์เลี้ยง เปรียบเสมือนสมาชิกในครอบครัว และอีก 66% ของผู้เลี้ยงมีความรักความผูกพันกับสัตว์เลี้ยงของตนมาก ซึ่ง Pet Humanization มากกว่า 75% จะอยู่ในช่วงอายุ 18–34 ปี ซึ่งปัจจุบันเป็นกลุ่มมิลเลนเนียลที่มีสัตว์เลี้ยงเป็นของตัวเอง และ 65% มีแนวโน้มว่าจะเลี้ยงสัตว์เพิ่มขึ้นภายใน 5 ปีข้างหน้าเพื่อตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้เลี้ยงสัตว์และสัตว์เลี้ยง เซเว่น อีเลฟเว่น จึงได้เปิดมุมจำหน่ายอาหารสัตว์เลี้ยง ภายใต้ชื่อ “Happy Pets” ความสุขเล็ก ๆ ที่ส่งต่อถึงกัน 24 ชม. ภายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สะดวก สบาย ใกล้บ้าน เพื่อเป็นมุมอาหารสัตว์เลี้ยงให้กับชุมชน
 
“ปัจจุบันเทรนด์ Pet Humanization เป็นยุคสมัยที่สัตว์เลี้ยงเปรียบเสมือนสมาชิกสำคัญในครอบครัวมากขึ้น และแนวโน้มที่เทรนด์นี้จะได้รับความนิยมและมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต ดังนั้น เซเว่น อีเลฟเว่น จึงมุมจำหน่ายสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงในร้าน 7-Eleven ภายใต้ชื่อ “Happy Pets” ความสุขเล็กๆที่ส่งต่อถึงกัน 24 ชม. เพื่อส่งมอบบริการความสะดวกสบายให้กับลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง โดยปัจจุบัน Happy Pets เปิดให้บริการที่ร้าน7-Eleven รวมกว่า 5,700 สาขา ทั่วประเทศ พร้อมทั้งวางแผนจัดกิจกรรมแคมเปญต่าง ๆ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการของทุกคนในครอบครัว”
 
ด้าน นายสมเกียรติ ด่านกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานขายในประเทศ บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด (PCG) กล่าวเสริมว่า “บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารสัตว์เลี้ยงครบวงจรหรือ PCG  จากเทรนด์การเลี้ยงสัตว์เลี้ยงในปัจจุบันที่เติบโตเพิ่มขึ้น จึงเล็งเห็นโอกาสในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งกลุ่มสุนัขและแมว เพื่อให้ 7-Eleven มีสินค้าครบทุก Segment ครบทุกช่วงวัยและตอบโจทย์ความต้องการของคนเลี้ยง วันนี้เรามีผลิตภัณฑ์ใหม่ 4 ตัวด้วยกัน ทั้งสูตรใหม่และขนาดใหม่ โดยมี 3 ตัว ที่จำหน่ายเฉพาะที่ 7-Eleven เท่านั้น  และทางบริษัทฯ พร้อมที่จะสนับสนุนให้โซนอาหารสัตว์เลี้ยงใน 7-Eleven หรือ Happy Pets กลายเป็น Destination ของคนรักสัตว์เลี้ยง ที่ให้เราร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อความสุข ความอร่อย และสุขภาพที่ดี ให้กับสัตว์เลี้ยงของทุกท่าน ตามวิสัยทัศน์ของบริษัทเพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด (PCG) เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตทั้งของคนและสัตว์เลี้ยง ด้วยการดูแลเอาใจใส่และคิดค้นผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง จึงมั่นใจได้ว่าสินค้าของทางบริษัทฯ จะมีส่วนช่วยในการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างคุณและสัตว์เลี้ยง”   
 


บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ