"ไมเดีย ประเทศไทย" ร่วมงาน Bangkok RHVAC and Bangkok E&E 2024 นำเสนอนวัตกรรมใหม่ มุ่งมั่นสนับสนุนธุรกิจสู่ความยั่งยืน

วันพุธที่ 04 กันยายน พ.ศ. 2567



ไมเดียประเทศไทย ผู้นำในการผลิตเครื่องปรับอากาศและเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลก ร่วมจัดแสดงนวัตกรรมระบบทำความเย็นและสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน เพื่อเปิดโอกาสให้กลุ่มนักธุรกิจและ ผู้ประกอบการระดับชั้นนำ ได้สัมผัสกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ ภายใต้แนวคิด "ONE STOP SOLUTIONS for Net Zero Future" ที่พร้อมสนับสนุนทุกธุรกิจสู่ความยั่งยืน ในงาน Bangkok RHVAC and Bangkok E&E 2024 ระหว่างวันที่ 4-7 กันยายน 2567 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

นายธนวัฒน์ วงศ์ชาญวุฒิ รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็มดี คอนซูเมอร์ แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ ไมเดีย ประเทศไทย เปิดเผยว่า “ไมเดียประเทศไทย ได้จัดทัพผลิตภัณฑ์ระบบทำความเย็นและสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน เพื่อไปร่วมจัดแสดงในงาน Bangkok RHVAC and Bangkok E&E 2024 ภายใต้แนวคิด "ONE STOP SOLUTIONS for Net Zero Future" โดยมุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่นำเทคโนโลยีในอนาคตมาผสานให้เกิดประโยชน์ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่ตรงกับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ และตระหนักถึงการใส่ใจดูแลสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะเป็นรากฐานสนับสนุนให้ทุกธุรกิจเติบโตได้อย่างยั่งยืน ขอเชิญชวน กลุ่มนักธุรกิจ  กลุ่มผู้ประกอบการ และประชาชนทั่วไป เข้าชมได้ ระหว่างวันที่ 4-7 กันยายน 2567 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

ในการเข้าร่วมงาน Bangkok RHVAC and Bangkok E&E 2024  ไมเดีย ได้นำผลิตภัณฑ์ระบบทำความเย็นและสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านรุ่นใหม่หลากหลายรุ่น โดยเน้นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก อาทิ  Midea VC MAX VRF Series และ Midea Inverter Direct-Drive Centrifugal Chiller เป็นต้น โดยทุกผลิตภัณฑ์ สนับสนุนให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์และนโยบายการดำเนินธุรกิจของ ไมเดีย ที่ตระหนักและให้ความใส่ใจถึงการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม  โดยตั้งเป้าที่จะมีส่วนช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ภายใน 24 เดือน ทั้งนี้ ในช่วงสองปีที่ผ่านมา Midea Building Technologies ได้สำรวจและดำเนินโครงการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและลดคาร์บอนอย่างต่อเนื่อง และมุ่งเน้นพัฒนาและผลิตสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเชื่อว่าจะมีส่วนช่วยผลักดันสู่การเปลี่ยนแปลงให้กับสังคม
 
ปัจจุบัน ไมเดีย ได้ดำเนินการผลิตสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง คือ เลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสามารถหมุนเวียนกลับมาใช้ได้ใหม่ ไม่ว่าจะเป็น พลาสติกรีไซเคิล และ วัสดุทางเลือก ยิ่งไปกว่านั้น ยังใช้สารทำความเย็นที่มีค่า GWP ต่ำ เช่น R454B และ R290 อันเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญต่อการสร้างระบบห่วงโซ่อุปทานสีเขียว (Green Supply Chain) อีกทั้งยังเพิ่มตัวชี้วัดด้านสิ่งแวดล้อมในการเลือกซัพพลายเออร์อีกด้วย ที่สำคัญคือ ตอบสนองความต้องการของซัพพลายเออร์ ซึ่งสำรวจพบว่าส่วนใหญ่มีแนวคิดเดียวกัน ด้วยเหตุนี้ จึงเชื่อมั่นว่าจะเป็นรากฐานที่สนับสนุนและผลักดันให้ ไมเดีย รวมไปถึง ซัพพลายเออร์และพันธมิตรทางธุรกิจ สามารถเติบโตไปด้วยกันได้อย่างยั่งยืนในระยะยาว 

เป้าหมายในการดำเนินธุรกิจ ในปี 2568  จะตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจ  ระบบทำความเย็นและสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน โดยมุ่งใช้กลยุทธ์ นำเสนอคุณภาพสินค้าที่ดี มีส่วนร่วมและดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคม และ ยกระดับบริการหลังการขาย เพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นในระดับสากล พร้อมกับผลักดันยอดขายให้เติบโต 100% เพื่อตอกย้ำความสำเร็จและศักยภาพในการแข่งขันในตลาดระดับโลกที่มีการแข่งขันที่สูง และพยายามรักษามาตรฐานและตำแหน่งในรายชื่อ Fortune Global 500 ในฐานะองค์กรที่ทำรายได้รวมกันมากกว่าหนึ่งในสามของจีดีพีโลก สำหรับ ในช่วงที่ผานมา การรุกตลาดในประเทศไทย ไมเดีย ได้มอบหมายให้ บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยชื่อดัง เป็นพรีเซ็นเตอร์ เครื่องปรับอากาศรุ่น mPro Easy ที่มาพร้อมนวัตกรรม “ฟินดำ” ฟินเคลือบสารไฮเปอร์กราฟีน ที่ทนต่อการกัดกร่อนได้ดี และช่วยยืดอายุการใช้งานของคอยล์ร้อนได้มากขึ้นถึง 5 เท่า ปรากฏว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคอย่างมาก 

การรุกตลาดในช่วงครึ่งปีหลัง 2567 ไมเดียประเทศไทย ตั้งเป้ารุกตลาดในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน โดยมีแผนที่จะเปิดตัวสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง อาทิ เตาฝัง และ เครื่องดูดควัน ที่สามารถควบคุมผ่านระบบ Wi-Fi หรืออินเทอร์เน็ตในทุกสิ่ง  (Internet of Things) ที่อำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งานอย่างมาก นอกจากนี้ ยังมีเครื่องทำน้ำอุ่นฟังก์ชันสปา โดดเด่นด้วยคุณสมบัติช่วยกระตุ้นระบบหมุนเวียนเลือดและเสริมสุขภาพที่ดีให้กับผู้บริโภค รวมไปถึงจะมีการเปิดตัวสินค้าอื่น ๆ อีกมากมาย

สำหรับ ไมเดียประเทศไทย ในปัจจุบัน มีโรงงานผลิต 5 แห่ง ในประเทศไทย ประกอบด้วย โรงงานเครื่องปรับอากาศ, โรงงานตู้เย็น, โรงงานเครื่องซักผ้า , โรงงานอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวขนาดเล็ก และ โรงงานคอมเพรสเซอร์ ตั้งอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 5 จังหวัดชลบุรี โดยจัดได้ว่าเป็นฐานการผลิตเครื่องปรับอากาศในครัวเรือนของ ไมเดีย ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

ทั้งนี้ ไมเดียประเทศไทย เชื่อว่ายังมีโอกาสสามารถเติบโตในประเทศไทยได้อีก โดยเฉพาะกลุ่มเครื่องปรับอากาศ ด้วยปัจจัยจากสภาพอากาศของประเทศไทยที่ร้อนอบอ้าว ทำให้เครื่องปรับอากาศเป็นที่ต้องการของ กลุ่มบ้านพักอาศัย อาคารสำนักงาน และร้านค้า เป็นจำนวนมาก แม้ว่าจะมีการสภาวะการแข่งขันในตลาดที่สูง แต่ก็มั่นใจว่า ไมเดีย จะเติบโตได้อย่างมั่นคง บนมาตรฐานคุณภาพและการบริการที่ดีกับผู้บริโภค 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ