“กลุ่มพรูเด็นเชียล” ครึ่งปีแรก เติบโตจากกำไรธุรกิจใหม่ 8 % และกลุ่มบริษัทฯ ได้ดำเนินการซื้อหุ้นคืนครั้งแรกมูลค่า 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ มั่นใจบรรลุเป้าหมายทางการเงินในปี 2570

วันพฤหัสบดีที่ 05 กันยายน พ.ศ. 2567

“กลุ่มพรูเด็นเชียล” ครึ่งปีแรก เติบโตจากกำไรธุรกิจใหม่ 8 %  และกลุ่มบริษัทฯ ได้ดำเนินการซื้อหุ้นคืนครั้งแรกมูลค่า 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ มั่นใจบรรลุเป้าหมายทางการเงินในปี 2570


นายอนิล วัธวานี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล เปิดเผยว่า สำหรับผลดำเนินงานครึ่งปีแรก (สิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย. 67) โดยมีผลกำไรจากธุรกิจใหม่ 1,468 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นร้อยละ 8 (ไม่นับรวมผลกระทบจากอัตราดอกเบี้ย) และมีกำไรจากการดำเนินงานที่ปรับปรุงแล้วเพิ่มขึ้นร้อยละ 9 (ไม่นับรวมผลกระทบจากอัตราดอกเบี้ย) เป็น 1,544 ล้านเหรียญสหรัฐ นอกจากนั้น กลุ่มบริษัทฯ ได้ดำเนินการซื้อหุ้นคืนครั้งแรกมูลค่า 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ และนับจนถึง ณ วันที่ 22 สิงหาคม 2567 กลุ่มบริษัทฯ ได้มีการซื้อหุ้นคืนแล้ว 22 ล้านหุ้น เป็นมูลค่า 150 ล้านปอนด์ (192 ล้านเหรียญสหรัฐ) สำหรับธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ ที่ทำผลงานโดดเด่น และมีผลกำไรธุรกิจใหม่เติบโตด้วยตัวเลขสองหลัก คือ ฮ่องกง, มาเลเซีย, สิงคโปร์, ไต้หวัน รวมทั้งประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจประกันชีวิตระดับสากล

“เราเริ่มต้นปีนี้ด้วยกลยุทธ์ที่มีความชัดเจน จนทำให้ผลการดำเนินงานของเราเป็นที่ประจักษ์ และเรามั่นใจว่าจะบรรลุเป้าหมายได้ภายในปี พ.ศ. 2570 เราพยายามรักษาอัตราการเติบโตของผลกำไรธุรกิจใหม่เฉลี่ย 15-20% ต่อปี และสร้างกระแสเงินสดเติบโตในอัตราตัวเลขสองหลัก โดยวัดจากฐานปี พ.ศ. 2565 ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ เรามีการเติบโตของกำไรจากธุรกิจใหม่อยู่ที่ 8% ควบคู่ไปกับอัตรากำไรที่เพิ่มขึ้น โดยพิจารณาจากปัจจัยทางเศรษฐกิจ กลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล มีกำไรจากการดำเนินงานที่ปรับปรุงแล้วเพิ่มขึ้นร้อยละ 9 ต่อยอดจากการเติบโตที่โดดเด่นที่ร้อยละ 47 (ไม่รวมผลกระทบทางเศรษฐกิจ) ในกำไรจากธุรกิจใหม่ในปี 2566 ซึ่งเป็นผลมาจากการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งในฮ่องกง ภายหลังการยกเลิกข้อจำกัดด้านโควิด และการเปิดพรมแดนของจีนแผ่นดินใหญ่ นอกจากนี้ เรายังได้ประกาศโครงการซื้อหุ้นคืนมูลค่า 2 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อคืนทุนให้แก่ผู้ถือหุ้น ในขณะที่เรายังคงมุ่งลงทุนในโอกาสการเติบโตต่อไป”

อย่างไรก็ตาม ในช่วงปีที่ผ่านมา เราผลักดันและดำเนินกลยุทธ์ของเราที่ตอบโจทย์มากยิ่งขึ้น โดยระบุถึงความท้าทายต่างๆ และปรับปรุงกระบวนการปฏิบัติการอย่างต่อเนื่อง เราเสริมความแข็งแกร่งและความสามารถของเราผ่านเสาหลักด้านกลยุทธ์ และปัจจัยเสริมต่างๆ ทางธุรกิจ นอกจากนี้ เรามีการแต่งตั้งผู้บริหารที่มีความเชี่ยวชาญเพื่อขับเคลื่อนกลยุทธ์สู่ความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม เรามุ่งเน้นไปที่การนำผลกำไรจากธุรกิจใหม่แปรสู่กระแสเงินสดอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และนำขนาดของธุรกิจมาต่อยอดเพื่อสร้างการเติบโตยิ่งขึ้น” นายอนิล กล่าว

สำหรับปีนี้ คาดว่ากำไรจากธุรกิจใหม่จะเติบโตตามเป้าหมาย ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ที่ได้วางไว้ในปี พ.ศ. 2565-2570 ปัจจัยขับเคลื่อนเชิงโครงสร้างของการเติบโตในเอเชียและแอฟริกาสำหรับภาคธุรกิจยังคงไม่เปลี่ยนแปลง โดยยังคงมีความต้องการที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องในด้านการคุ้มครอง การออมระยะยาว และผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษียณอายุ กลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล เชื่อมั่นว่า จะสามารถบรรลุเป้าหมายทางการเงินและเชิงกลยุทธ์ภายในปี 2570



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ