รฟม. รวมพลังหน่วยงานพันธมิตรและจิตอาสา บรรจุถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

วันศุกร์ที่ 06 กันยายน พ.ศ. 2567

รฟม. รวมพลังหน่วยงานพันธมิตรและจิตอาสา บรรจุถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย


นายวิทยา พันธุ์มงคล รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ) รักษาการแทนผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) นำคณะผู้บริหารและพนักงาน รฟม. พร้อมด้วยผู้แทนหน่วยงานพันธมิตรจากบริษัทผู้รับสัมปทานให้บริการเดินรถไฟฟ้ามหานครและผู้รับจ้างก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าของ รฟม. ทุกสาย ช่วยกันลำเลียงถุงยังชีพส่งมอบให้กองทัพเรือ โดยมี พลเรือโท พาสุกรี วิลัยรักษ์ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ เป็นผู้รับมอบ เพื่อนำไปกระจายความช่วยเหลือให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆ ของประเทศไทย

นายวิทยา พันธุ์มงคล กล่าวว่า จากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่ต่างๆ ของประเทศไทย รฟม. มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน จึงได้ร่วมกับบริษัทผู้รับสัมปทานรถไฟฟ้ามหานครทั้ง 4 สาย ได้แก่ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) บริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (EBM) และบริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (NBM) พร้อมด้วยบริษัทผู้รับจ้างก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าในความรับผิดชอบของ รฟม. ทุกสาย ได้แก่ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จํากัด (มหาชน) ในการสนับสนุนเครื่องอุปโภคบริโภคและสิ่งของใช้ที่จำเป็น เช่น ข้าวสารอาหารแห้ง กระดาษชำระยารักษาโรค เป็นต้น เพื่อนำมาบรรจุใส่ถุงยังชีพ

โดย รฟม. ได้ระดมจิตอาสาผู้บริหารและพนักงาน รฟม. ช่วยกันบรรจุสิ่งของลงในถุงยังชีพจำนวนกว่า 2,110 ชุด ซึ่งในวันนี้ทุกฝ่ายพร้อมใจกันลำเลียงถุงยังชีพทั้งหมดส่งมอบให้แก่กองทัพเรือ เพื่อนำไปกระจายช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์ให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยตามจุดต่างๆ ของประเทศต่อไปซึ่งปฏิบัติการส่งมอบถุงยังชีพในครั้งนี้ถือเป็นการแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของ รฟม. และหน่วยงานพันธมิตรทุกฝ่าย เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนคนไทยในยามทุกข์ยากหรือในสถานการณ์ภัยพิบัติ ซึ่งในสถานการณ์อุทกภัยครั้งนี้ รฟม. และหน่วยงานพันธมิตร ขอส่งมอบความห่วงใยและกำลังใจให้ผู้ประสบอุทกภัยรวมถึงเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติ งานทุกท่าน สามารถผ่านพ้นภัยไปได้โดยเร็ว ทั้งนี้ รฟม. จะร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร ดำเนินงานช่วยเหลือดูแลสังคมและชุมชนต่อไป ติดตามข้อมูลข่าวสารของ รฟม. ได้ที่ www.mrta.co.th หรือ Call Center รฟม. โทร. 0 2716 4044 “รฟม. ร่วมยกระดับเมืองด้วยโครงข่ายรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนและนวัตกรรม เพื่ออนาคตที่ยั่งยืน”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ