"มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ" ลงนาม MOU เอ็มจีเซลส์ ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์รถยนต์พลังงานทางเลือก และนวัตกรรม

วันศุกร์ที่ 06 กันยายน พ.ศ. 2567



มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ จัดพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ร่วมกับบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ - ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ด้านรถยนต์พลังงานทางเลือกและนวัตกรรม โดยมี ภราดา ดร. ศิริชัย  ฟอนซีกา,  อธิการบดีมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และ มร. ซู๋ว์ หยิ่น กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด และรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ - ซีพี จำกัด, พร้อมด้วย คุณนันทนัช หลาวประเสริฐ, กรรมการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เข้าร่วมในพิธีครั้งนี้ ณ  มหาวิหารการเรียนรู้มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ, วิทยาเขตสุวรรณภูมิ 
 
ภายในงาน มีการกล่าวสุนทรพจน์ เกี่ยวกับอนาคตของการศึกษาด้านยานยนต์พลังงานทางเลือกและนวัตกรรม โดยมีสาระสำคัญเกี่ยวกับการร่วมมือเพื่อการฝึกอบรมและพัฒนาทักษะใหม่  มุ่งเน้นการสร้างโอกาสในการพัฒนาด้านการศึกษาและวิชาชีพในภาคส่วนยานยนต์พลังงานทางเลือก โดยผสานประสบการณ์จริงจากอุตสาหกรรมเข้ากับการเรียนรู้ทางวิชาการ ซึ่งจะช่วยให้นักศึกษามีโอกาสเข้าถึงแนวคิดการศึกษาล้ำสมัยและวัฒนธรรมองค์กรจากประเทศจีน ช่วยขยายมุมมองระหว่างประเทศและเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขัน 
 
นอกจากนี้ ยังสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการพัฒนาอาชีพในอนาคต เพิ่มศักยภาพการแข่งขันในตลาดงานโลก โดยถือเป็นการเตรียมตัวของนักศึกษาให้พร้อมสำหรับความท้าทายในอนาคตภายในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว รวมถึงยังมีการกล่าวถึง ศูนย์วิศวกรรมศาสตร์นวัตกรรมพลังงานทางเลือก ที่คาดว่าจะมีบทบาทสำคัญในการพัฒนานักศึกษาที่มีศักยภาพสูงและนวัตกรรมรุ่นต่อไปที่สอดคล้องกับเป้าหมายความยั่งยืนระดับโลกอีกด้วย 
 
สำหรับสาระสำคัญอื่น ๆ ที่มีการพูดถึงในกล่าวสุนทรพจน์ เกี่ยวกับอนาคตของการศึกษาด้านยานยนต์พลังงานทางเลือกและนวัตกรรม ได้แก่
 
1. โครงการสร้างศักยภาพบุคลากร ความร่วมมือนี้มุ่งเสริมสร้างโครงการพัฒนาบุคลากรระหว่างประเทศไทย-จีนในภาคพลังงานใหม่ ซึ่งเน้นความมุ่งมั่นในการพัฒนาผู้เชี่ยวชาญที่สามารถมีส่วนร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจโลก
 
2. การบูรณาการทรัพยากร: การร่วมมือกันครั้งนี้ เป็นความร่วมมือจากทั้งมหาวิทยาลัยและภาคอุตสาหกรรม ผสานเทคโนโลยีขั้นสูงและประสบการณ์จากภาคอุตสาหกรรมเข้ากับการสอนทฤษฎีของมหาวิทยาลัยเพื่อผลิตบัณฑิตที่มีความสามารถระดับสูงและมีจิตวิญญาณนวัตกรรมและการสร้างผู้ประกอบการอย่างมืออาชีพ
 
3. ความร่วมมือทางการศึกษาและองค์กร : สำหรับนักศึกษา ความริเริ่มนี้เสนอการเผยแพร่แนวคิดการศึกษาและวัฒนธรรมองค์กรชั้นนำจากจีน ซึ่งมุ่งขยายมุมมองระหว่างประเทศและเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในตลาดงานโลก
 
4. แหล่งที่มาของบุคลากรที่มีคุณภาพ : การร่วมมือนี้จะทำให้ภาคอุตสาหกรรมเข้าถึงกลุ่มบุคลากรจากมหาวิทยาลัย ความมีชีวิตชีวาและความคิดสร้างสรรค์ของนักศึกษาถือเป็นทรัพย์สินที่จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาและนวัตกรรมภายในองค์กร
 
5. โปรแกรมการฝึกอบรมที่ปรับเข้ากับบุคคล : ผ่านความร่วมมืออย่างใกล้ชิด ภาคอุตสาหกรรมสามารถออกแบบโปรแกรมการฝึกอบรมที่ตอบสนองความต้องการและศักยภาพของนักศึกษาได้ดียิ่งขึ้น เพื่อส่งเสริมการเติบโตร่วมกันของทั้งบุคลากรและองค์กร
 
6. การแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมและเศรษฐกิจ : โครงการนี้ยังเป็นแพลตฟอร์มสำหรับส่งเสริมการแลกเปลี่ยนที่เป็นมิตรระหว่างประเทศไทยและจีน ส่งเสริมการพัฒนาทางเศรษฐกิจและวัฒนธรรม
 
7. ผลที่คาดว่าจะได้รับทางการศึกษาในระยะยาว : ความริเริ่มนี้คาดว่าจะมีผลตอบรับที่สำคัญต่อการพัฒนานักศึกษา โดยถือเป็นการเตรียมตัวของนักศึกษาให้พร้อมสำหรับความท้าทายในอนาคตภายในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว
 
มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เป็นมหาวิทยาลัยนานาชาติแห่งแรกของประเทศไทย มีความมุ่งมั่นในการเป็นเลิศทางวิชาการ โดยเปิดสอนทั้งหลักสูตรปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษาในหลากหลายสาขาวิชา ออกแบบมาเพื่อส่งเสริมการพัฒนาทางด้านสติปัญญาและวิชาชีพของนักศึกษา


บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ