บขส. ตั้งโรงครัว 2 จุด “สถานีเดินรถเชียงราย – แม่สาย” แจกข้าวกล่อง น้ำดื่ม ถุงยังชีพ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2567

บขส. ตั้งโรงครัว 2 จุด “สถานีเดินรถเชียงราย – แม่สาย” แจกข้าวกล่อง น้ำดื่ม ถุงยังชีพ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม


บขส. ตั้งโรงครัว 2 จุด “สถานีเดินรถเชียงราย – แม่สาย” แจกข้าวกล่อง น้ำดื่ม ถุงยังชีพ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมอัพเดทสถานการณ์น้ำท่วม กระทบ 2 เส้นทาง “กรุงเทพฯ - แม่สาย และ กรุงเทพฯ - เชียงแสน” หยุดวิ่งชั่วคราว พร้อมเปิดบริการเส้นทางกรุงเทพฯ - เชียงราย ทดแทน

นายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคม โดย บขส. ได้ตั้งโรงครัว จำนวน 2 แห่ง ในพื้นที่สถานีเดินรถเชียงราย ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย และ สถานีเดินรถแม่สาย ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อแจกข้าวกล่องให้กับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมน้ำดื่ม ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ย.2567 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย และได้นำรถโดยสาร (เชียงราย - บ่อแก้ว) จำนวน 1 คัน วิ่งรับ - ส่ง ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและอำนวยความสะดวกให้ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ 

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 19.00 น. ของวันนี้ (12 ก.ย.2567) ได้รับรายงานจากนายสถานีเดินรถแม่สาย และเชียงราย ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีระดับน้ำท่วมสูง บริเวณด่านกิ่วทัพยั้ง อ.แม่จัน และ ห้าแยกพ่อขุน ระหว่างทางไป จ.เชียงราย ทำให้รถโดยสาร บขส. จำนวน 2 เส้นทาง ได้แก่ 1.เส้นทางกรุงเทพฯ – แม่สาย และ 2.กรุงเทพฯ - เชียงแสน ไม่สามารถเดินรถได้ชั่วคราว ทางสถานีเดินรถฯ จึงประสานไปยังผู้โดยสาร เพื่อเลื่อนการเดินทางหรือคืนตั๋วเรียบร้อยแล้ว 

นอกจากนี้ บขส. ได้ปรับตารางเดินรถให้สอดคล้องกับสถานการณ์ โดยเปิดให้บริการเดินรถเส้นทางกรุงเทพฯ – เชียงราย ทดแทน ในวันที่ 12 – 13 ก.ย.2567 เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกและบรรเทาความเดือดร้อนผู้โดยสารที่จำเป็นต้องเดินทางไป จ.เชียงราย 

อย่างไรก็ดี บขส. ขออภัยในความไม่สะดวก และจะติดตามสถานการณ์อุทกภัยตลอด 24 ชั่วโมง หากมีความคืบหน้าจะแจ้งผู้โดยสารให้ทราบต่อไป สอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติม ได้ที่ สถานีเดินรถเชียงราย โทร. 053 – 774 – 369 และ สถานีเดินรถแม่สาย โทร. 053 – 646 - 437 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ