การท่าเรือฯ เร่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดเชียงราย เปิดให้ประชาชนโดยสารผ่านท่าและขนส่งสินค้าฟรี

วันเสาร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2567

การท่าเรือฯ เร่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดเชียงราย เปิดให้ประชาชนโดยสารผ่านท่าและขนส่งสินค้าฟรี


การท่าเรือฯ เร่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดเชียงราย เปิดให้ประชาชนโดยสารผ่านท่าและขนส่งสินค้าฟรี ร่วมสนับสนุนถุงยังชีพ พร้อมสแตนบายให้ความช่วยเหลือประชาชนในระยะฟื้นฟู 

นายเกรียงไกร ไชยศิริวงศ์สุข ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เปิดเผยว่าจากสถานการณ์อุทกภัยในจังหวัดเชียงราย สร้างความเสียหายให้แก่ประชาชนในพื้นที่เป็นวงกว้าง ส่งผลให้เกิดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน นางมนพร​ เจริญ​ศรี​ รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวงคมนาคมได้สั่งการให้หน่วยงานภายใต้การกำกับดูแลร่วมช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ซึ่งการท่าเรือฯ มีท่าเรือในจังหวัดเชียงราย 2 แห่ง คือ ท่าเรือพาณิชย์เชียงแสนและท่าเรือเชียงของที่ยังสามารถเปิดให้บริการ​ ได้เร่งให้ความช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน โดยท่าเรือเชียงของ ได้เปิดให้บริการบรรทุกขนส่งสินค้า-ผู้โดยสาร โดยยกเว้นค่าธรรมเนียม ส่วนท่าเรือพาณิชย์เชียงแสน ได้มีการแจกจ่ายถุงยังชีพและข้าวกล่องช่วยชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยในอำเภอเชียงแสนและพื้นที่ใกล้เคียง ทั้งนี้ ยังได้กำชับให้ท่าเรือพาณิชย์เชียงแสนและท่าเรือเชียงของ จัดเจ้าหน้าที่ดูแลและอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิด พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือช่วยเหลือประชาชนจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย 

ผู้อำนวยการ​ กทท.​ กล่าวต่อว่า​ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาการท่าเรือฯ​ ได้ให้ความช่วยเหลือสนับสนุนประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงรายโดยเสมอมา เนื่องจากเป็นจังหวัดที่ตั้งของท่าเรือภูมิภาคทั้งสองแห่ง ผ่านโครงการ CSR ต่างๆ เช่น โครงการ ฅน...เก็บน้ำให้แผ่นดิน สร้างฝายเก็บน้ำตามศาสตร์พระราชา โครงการปลูกและอนุรักษ์ป่าไม้โดยรอบการท่าเรือ และเมื่อต้นเดือนสิงหาคม​ผู้บริหารและพนักงานได้ลงพื้นที่มอบสิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็นให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมทางภาคเหนือ

ทั้งนี้ หากสถานการณ์กลับสู่สภาวะปกติ การท่าเรือฯ​ พร้อมร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ เข้าฟื้นฟูเยียวยาผู้ประสบภัยภายหลังน้ำลดและขอส่งกำลังใจให้ผู้ประสบอุทกภัยผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปโดยเร็ว



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ