AOT ศึกษาโมเดลญี่ปุ่นพัฒนาท่าอากาศยานไทยรับฮับการบินภูมิภาค

วันเสาร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2567

AOT ศึกษาโมเดลญี่ปุ่นพัฒนาท่าอากาศยานไทยรับฮับการบินภูมิภาค


พลอากาศเอก มนัท ชวนะประยูร กรรมการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (AOT) และนายไพสาน ปราณีตพลกรัง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) พร้อมด้วยคณะผู้แทน บวท.และคณะผู้แทนท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.) ร่วมศึกษาดูงานและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการบริหารจัดการท่าอากาศยาน โดยมี Mr.MorishimaTakahiro, Director General of Fukuoka Airport และผู้บริหารของท่าอากาศยานฟูกูโอกะให้การต้อนรับและแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างวันที่ 10-13 กันยายน 2567 ณ ท่าอากาศยานฟูกูโอกะ เมืองฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น การศึกษาดูงานและเยี่ยมชมท่าอากาศยานฟูกูโอกะในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเรียนรู้แนวทางการจัดการจราจรทางอากาศ การบริหารจัดการจราจรภาคพื้นในเขตการบิน รวมถึงการวิเคราะห์ปริมาณเที่ยวบินและความสามารถในการรองรับเที่ยวบินของท่าอากาศยานฟูกูโอกะ ซึ่งถือเป็นแบบอย่างวิธีปฏิบัติที่ดีที่สุด (Best Practice) ที่สามารถนำมาปรับใช้กับ ทภก.ได้
   
ทั้งนี้ AOT และ บวท.อยู่ระหว่างการดำเนินการศึกษาความสามารถในการรองรับเที่ยวบินของ ทภก.ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาศักยภาพด้านการบินของประเทศไทย โดยยกระดับศักยภาพด้านการบินของประเทศไทย ไปสู่ศูนย์กลางการบินของภูมิภาค (Aviation Hub) เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของประเทศไทย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ