บขส. ระดมพนักงานรวมน้ำใจช่วยชาวเชียงราย เปิดโรงครัวใหญ่ อ.แม่สาย ตั้งเป้านำข้าวกล่อง 10,000 กล่อง

วันเสาร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2567

บขส. ระดมพนักงานรวมน้ำใจช่วยชาวเชียงราย เปิดโรงครัวใหญ่ อ.แม่สาย ตั้งเป้านำข้าวกล่อง 10,000 กล่อง


บขส. ระดมพนักงานรวมน้ำใจช่วยชาวเชียงราย เปิดโรงครัวใหญ่ อ.แม่สาย ตั้งเป้านำข้าวกล่อง 10,000 กล่อง พร้อมน้ำดื่ม แจกจ่ายผู้ประสบภัย บรรเทาความเดือดร้อนน้ำท่วมต่อเนื่อง

นายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ อ.เมือง และ อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยวันนี้ (14 ก.ย.2567) ได้เปิดโรงครัวใหญ่ บริเวณสถานีเดินรถแม่สาย ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย ซึ่งได้ระดมพนักงานจำนวนมาก อาทิ นายสถานีเดินรถ พนักงานสถานีเดินรถ พนักงานขับรถ และ พนักงานต้อนรับ (บริกร) ร่วมแรงร่วมใจ ดำเนินการจัดทำข้าวกล่อง ตั้งเป้าหมายจำนวน 10,000 กล่อง และน้ำดื่ม นำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนอย่างต่อเนื่อง 

ทั้งนี้ได้นำข้าวกล่องและน้ำดื่ม ไปมอบให้ด่านตรวจคนเข้าเมืองแม่สาย , องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ข้าวต้ม อ.เมือง จ.เชียงราย และมอบให้ องค์การบริหารตำบลเกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่อีกด้วยเป็นไปตามนโยบายกระทรวงคมนาคมที่มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดฯ ดำเนินการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ได้รับรายงานจากสถานีเดินรถเชียงราย และสถานีเดินรถแม่สาย ว่าสถานการณ์น้ำท่วมบริเวณห้าแยกพ่อขุน และสะพานข้ามแม่น้ำกก เส้นทางที่จะเดินทางไป อ.แม่สาย หรือ อ.เชียงแสน ระดับน้ำลดลง แต่เนื่องจากสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงราย ออกประกาศให้รถโดยสาร กรุงเทพฯ - แม่สาย และ กรุงเทพฯ - เชียงแสน สิ้นสุดปลายทาง ณ สถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.เชียงราย แห่งที่ 2 เท่านั้น เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมเชียงราย เริ่มตั้งแต่วันที่ 13 ก.ย.67 เป็นต้นมา จนกว่าสถานการณ์อุทกภัยจะคลี่คลายกลับสู่ภาวะปกติ

ดังนั้น เส้นทาง กรุงเทพฯ – แม่สาย และ กรุงเทพฯ - เชียงแสน บขส. จึงงดเดินรถในเส้นทางดังกล่าวชั่วคราว และเปิดให้บริการเดินรถ เส้นทางกรุงเทพฯ – เชียงราย ทดแทน ให้บริการวันละ 2 เที่ยววิ่งต่อวัน แบ่งเป็น เที่ยวไป 1 เที่ยว รถออกจากสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 เวลา 19.30 น. และ เที่ยวกลับ 1 เที่ยว รถออกจากสถานีขนส่งฯ จ.เชียงราย แห่งที่ 2 เวลา 18.00 น. เพื่ออำนวยความสะดวกผู้โดยสารที่จำเป็นต้องเดินทางไป จ.เชียงราย

อย่างไรก็ดี บขส. ขออภัยในความไม่สะดวก และจะติดตามสถานการณ์อุทกภัยตลอด 24 ชั่วโมง หากมีความคืบหน้าจะแจ้งผู้โดยสารให้ทราบต่อไป สอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติม ได้ที่ สถานีเดินรถเชียงราย โทร. 053 – 774 – 369 และ สถานีเดินรถแม่สาย โทร. 053 – 646 - 437 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ