“คมนาคม” เด้งรับคำสั่งนายกฯ ระดมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ จ.เชียงราย เร่งซ่อมแซมสะพานขาด ลุยติดตั้งสะพานเบลี่ย์ พร้อมเคลียร์ถนนหลังระดับน้ำลด

วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2567

“คมนาคม” เด้งรับคำสั่งนายกฯ ระดมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ จ.เชียงราย เร่งซ่อมแซมสะพานขาด ลุยติดตั้งสะพานเบลี่ย์ พร้อมเคลียร์ถนนหลังระดับน้ำลด


“คมนาคม” ขานรับข้อสั่งการนายกฯ มอบหมาย ทล. - ทช. ระดมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ จ.เชียงราย เร่งซ่อมแซมสะพานขาด ลุยติดตั้งสะพานเบลี่ย์ พร้อมเคลียร์ถนนหลังระดับน้ำลดบริเวณ “หน้าด่านแม่สาย“ แล้วเสร็จภายใน 1 วัน ด้าน “สุริยะ” ยังสั่งเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมอำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชนเต็มที่

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกฯรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ตามที่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มีข้อสั่งการถึงสถานการณ์อุทกภัย (น้ำท่วม) และดินสไลด์ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยมอบหมายให้กระทรวงคมนาคม เร่งดำเนินการซ่อมแซมถนน และสะพานขาด พร้อมทั้งฟื้นฟูสายทางที่ได้รับความเสียหายจากเหตุอุทกภัยในครั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทาง ดูแลความปลอดภัยให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ใช้เส้นทางจนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะเข้าสู่ภาวะปกตินั้น

ทั้งนี้ จากข้อสั่งการดังกล่าว กระทรวงคมนาคมได้มอบหมายให้กรมทางหลวง (ทล.) กรมทางหลวงชนบท (ทช.) และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งเข้าช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยได้ดำเนินการซ่อมแซมสะพานขาด ด้วยการติดตั้งงานทอดสะพานเหล็กเบลีย์บนทางหลวงหมายเลข 1338 ขาแหย่ง - ป่าเมี่ยง บริเวณ กม. ที่ 9+650 ทางหลวงหมายเลข 1093 ขุนห้วยไคร้ - ผาตั้ง บริเวณ กม. ที่ 80+185 และทางหลวงหมายเลข 1098 ท่าข้าวเปลือก - แก่นใต้ บริเวณ กม. ที่ 18+366 - 18+446

นอกจากนี้ ในบางสายทางที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมและดินสไลด์ และปัจจุบันสถานการณ์ได้คลี่คลายแล้ว อาทิ ทางหลวงหมายเลข 1 บริเวณหน้าด่านพรมแดนแม่สายนั้น ทล. และ ทช. ได้นำเจ้าหน้าที่ดำเนินการล้างทำความสะอาด ขนย้ายสิ่งของ ยานพาหนะ เศษดินโคลนบนสายทางและสะพาน เพื่อคืนสภาพผิวการจราจรให้กับพี่น้องประชาชน อีกทั้งได้นำเครื่องจักรเข้าขุดเศษวัชพืชที่ขวางสะพานข้ามน้ำแม่สายแห่งที่ 1 และจ่ายน้ำให้กับโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวข้างต้นนั้น สามารถดำเนินการแล้วเสร็จได้ภายใน 1 วัน

นายสุริยะ กล่าวต่อว่า ขณะนี้จังหวัดเชียงรายยังคงมีน้ำท่วมสูงในหลายพื้นที่ และบางพื้นที่น้ำลดลงแล้วทำให้มีเศษดินโคลน จึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนโดยด่วน พร้อมทั้งบูรณะหรือฟื้นฟูสายทางที่ได้รับผลการกระทบ เพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกและปลอดภัย จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติต่อไป

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนเดินทางด้วยความระมัดระวัง ปฏิบัติตามป้ายเตือนน้ำท่วม ป้ายแนะนำ และคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง หากประชาชนต้องการสอบถามสภาพเส้นทาง สภาพการจราจร หรือต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง หมวดทางหลวงในพื้นที่ และสายด่วน ทล. โทร. 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง) หรือต่อได้ที่แขวงทางหลวงชนบทในพื้นที่ และสายด่วน ทช. โทร. 1146



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ