สบพ.แหล่งผลิตบุคลากรป้อนธุรกิจการบิน หนุนไทยสู่การเป็น Aviation Hub

วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2567

สบพ.แหล่งผลิตบุคลากรป้อนธุรกิจการบิน หนุนไทยสู่การเป็น Aviation Hub


สถาบันการบินพลเรือน (สบพ.) ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงคมนาคม ได้จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตรวิชาภาคพื้น ประจำปีการศึกษา 2566 โดยมีผู้สำเร็จการศึกษาทั้งสิ้น 354 คน เพื่อตอบสนองต่อการเติบโตของอุตสาหกรรมการบินและการขนส่งทางอากาศในประเทศไทย รวมถึงการผลักดันประเทศสู่การเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาค ตามนโยบาย Aviation Hub ของรัฐบาล

ในพิธีนี้ นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธาน พร้อมด้วย พลเอก ดร.ดิเรก ดีประเสริฐ ประธานกรรมการสถาบันการบินพลเรือน และนางสาวภัคณัฏฐ์ มากช่วย ผู้ว่าการสถาบันการบินพลเรือน เข้าร่วมแสดงความยินดีกับผู้สำเร็จการศึกษา โดยมีผู้บริหารหน่วยงานด้านการบินทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมด้วย

บุคลากรคุณภาพเพื่ออุตสาหกรรมการบินที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมได้กล่าวแสดงความยินดีและให้โอวาทแก่ผู้สำเร็จการศึกษา โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของบุคลากรที่มีคุณภาพในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการบินของประเทศ ซึ่งอุตสาหกรรมนี้มีการเติบโตอย่างรวดเร็วและต้องการบุคลากรที่สามารถนำความรู้และทักษะไปใช้ในการทำงานได้จริง พร้อมพัฒนาตนเองให้ทันต่อเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง

รัฐมนตรีช่วยฯ ยังกล่าวขอบคุณสถานประกอบการทั้ง 20 แห่งที่มีส่วนร่วมในการสนับสนุนการศึกษาและเสริมสร้างประสบการณ์ให้นักศึกษาสถาบันการบินพลเรือน ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพ พร้อมมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่หน่วยงานที่ร่วมมือกัน

บุคลากรพร้อมเข้าสู่ตลาดการบินระดับสากล

ในปีการศึกษา 2566 มีผู้สำเร็จการศึกษาทั้งในระดับอนุปริญญา ปริญญาตรี และบัณฑิตศึกษากว่า 350 ราย โดยมีผู้ที่ได้รับเกียรตินิยมจำนวน 28 คน นอกจากนี้ สถาบันการบินพลเรือนยังได้มอบทุนการศึกษา Golden Wing Award ให้แก่นักศึกษาที่มีผลการเรียนดีเยี่ยม เพื่อเป็นกำลังใจและสนับสนุนการพัฒนาบุคลากรเข้าสู่อุตสาหกรรมการบินอย่างมีคุณภาพ

ผู้สำเร็จการศึกษาทุกคนจะได้เข้าร่วมพิธีรับพระราชทานปริญญาบัตรในวันที่ 25 มีนาคม 2568 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม โทร : 0893284192 , ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ