AOT ลุยงาน World Route 2024 ณ ราชอาณาจักรบาห์เรน เพื่อสร้างเศรษฐกิจประเทศไทยเติบโต

วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2567

AOT ลุยงาน World Route 2024 ณ ราชอาณาจักรบาห์เรน เพื่อสร้างเศรษฐกิจประเทศไทยเติบโต


นายศิโรตม์ ดวงรัตน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจและการตลาดบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (AOT) นางสาวปวีณา จริยฐิติพงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานวิศวกรรมและการก่อสร้าง นายสุวิทัต วงศ์วิเชียร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายการพาณิชย์ พร้อมด้วยผู้บริหารและพนักงาน AOT เข้าร่วมการประชุมเจรจาธุรกิจการบิน “The 29th World Route Development Forum” (Route World 2024) ในเดือนตุลาคม 2567 ณ Bahrain International Exhibition & Convention Centre เมืองมานามา ราชอาณาจักรบาห์เรน 

การประชุมในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมการประชุมฯ จากสายการบิน ท่าอากาศยาน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมการบินและการท่องเที่ยวจากทั่วโลกมากกว่า 730 หน่วยงาน ซึ่ง AOT ได้เข้าร่วมการประชุมฯ 

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มรายได้ที่เกี่ยวกับกิจการการบิน (Aeronautical Revenue) เพิ่มเส้นทางบินใหม่ รวมทั้งเพิ่มความถี่เที่ยวบินในเส้นทางบินเดิมมายังท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่งของ AOT ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ท่าอากาศยานภูเก็ต และท่าอากาศยานหาดใหญ่ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มโอกาสในการเป็นศูนย์กลางการบินในภูมิภาคตามนโยบายรัฐบาล 

โดย AOT ได้ทำการตลาดเชิงรุกผ่านการเจรจาธุรกิจร่วมกับสายการบินต่างๆ เช่น สายการบินอินดิโก ประเทศอินเดีย สายการบินสกู๊ต สาธารณรัฐสิงคโปร์ และสายการบินแอร์เอเชียแคมโบเดีย ประเทศกัมพูชา รวมทั้งให้ข้อมูลเส้นทางบินที่มีศักยภาพเพื่อเชิญชวนให้สนใจเปิดเส้นทางบินใหม่ นอกจากนี้ ยังได้เจรจาธุรกิจร่วมกับท่าอากาศยานเป้าหมาย เพื่อส่งเสริมการเชื่อมต่อเส้นทางบินกับท่าอากาศยานของ AOT เช่น ท่าอากาศยานลอนดอน ฮีทโธรว์ ท่าอากาศยานอิสตัลบูล และท่าอากาศยานเวียนนา อีกทั้งยังได้นำเสนอและติดตามรายงานผลการศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาเส้นทางการบิน (Air Service Development (ASD) Feasibility Study Report) ระหว่างท่าอากาศยานของ AOT และท่าอากาศยานต่างประเทศ โครงการสนับสนุนการตลาดเพื่อเพิ่มเที่ยวบินระหว่างประเทศ ณ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย และท่าอากาศยานหาดใหญ่ (Marketing Fund) เพื่อเป็นการดึงดูดสายการบินให้สนใจเปิดเส้นทางบินระหว่างประเทศมายังท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย และ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ เพิ่มขึ้น ซึ่งโครงการดังกล่าวได้รับความสนใจจากผู้แทนสายการบิน ได้แก่ ไห่หนานแอร์ไลน์ เวียดนามแอร์ไลน์ และจุนเหยาแอร์ไลน์ รวมทั้งยังได้มีโอกาสขยายตลาดให้กับท่าอากาศยานเชียงใหม่ 
ซึ่งเป็นท่าอากาศยานหลักในภาคเหนือของ AOT ให้เป็นที่รู้จักของสายการบินมากยิ่งขึ้นอีกด้วย 

ทั้งนี้ การเข้าร่วมงานฯ เป็นการสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและภาพลักษณ์ที่ดีตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งถือเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในประเทศไทย ส่งผลให้มีการค้าและการลงทุน การสร้างงาน การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน รวมถึงการส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศให้มั่นคงและยั่งยืน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม โทร : 0893284192 , ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ