กรมท่าอากาศยาน พัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

วันเสาร์ที่ 02 ธันวาคม พ.ศ. 2560

กรมท่าอากาศยาน พัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม


เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2560 เป็นประธานในการประชุมนำเสนอร่างแผนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมของกรมท่าอากาศยาน พ.ศ. 2561-2565 ณ โรงแรมอีสติน แกรนด์ สาทร กรุงเทพ โดยมีผู้ประกอบการสายการบิน ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และเจ้าหน้าที่กรมท่าอากาศยาน เข้าร่วมและประชุมและแสดงความคิดเห็น
 
สำหรับการจัดทำแผนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมของกรมท่าอากาศยาน มีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งเน้นการพัฒนาท่าอากาศยานในรูปแบบของ "Smart Airports" ซึ่งเป็นการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกในการให้บริการแก่ผู้โดยสาร โดยปรับเปลี่ยนกระบวนการให้บริการ จาก Manual เป็น Automation 4 ด้านหลัก คือ
1. Automate check in
2. Automate bag drop
3. Automate immigration
4. Automate boarding
 
นอกจากนี้ยังมีการพัฒนา Mobile Application คือ ThaiFlightInfo ที่จะอำนวยความสะดวกด้านข้อมูลแก่ผู้โดยสาร ในด้านข้อมูลเที่ยวบิน การเดินทาง การขนส่งสาธารณะ การท่องเที่ยว ร้านอาหาร โรงแรม ซึ่งได้ร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนท้องถิ่น เพื่อสนับสนุน กระตุ้นอัตราการเติบโตและพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่ตามนโยบายของรัฐบาล สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น ThaiFlightInfo ได้ทั้งในระบบ ios และ android
 
โดยกรมท่าอากาศยานมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาท่าอากาศยานในสังกัด ให้เป็น Smart Airports มีความพร้อมและสามารถรองรับการให้บริการประชาชนอย่างเต็มประสิทธิภาพในทุกด้าน ตามแนวคิด DOA For All กรมท่าอากาศยานทะยานสู่ความก้าวไกล มิติใหม่เพื่อให้บริการทุกคน
 
การประชุมครั้งนี้ เป็นการนำเสนอร่าง ซึ่งจะนำข้อคิดเห็นที่ได้ในวันนี้ไปปรับเพื่อจัดทำเป็นแผนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมของกรมท่าอากาศยานต่อไป


บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ