เอกชนโลจิสติกส์จับมือ 3 ฝ่าย
กระตุ้นขนส่งเขตเศรษฐกิจชายแดน

วันพุธที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2561

เอกชนโลจิสติกส์จับมือ 3 ฝ่าย <br> กระตุ้นขนส่งเขตเศรษฐกิจชายแดน


เอกชนโลจิสติกส์ ร่วมผนึกกำลังพัฒนาขนส่งเขตเศรษฐกิจพิเศษ จ.นครพนม รองรับการค้าขายบริเวณระเบียงเศรษฐกิจ GMS ไทย-ลาว-เวียดนาม-จีน เติบโต

นายณปภัทช์ ทีฆธนานนท์ กรรมการผู้จัดการ หจก.ธนนนท์ ทรัค กล่าวว่า บริษัทฯ ได้เป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัท สแกนเนียสยาม จำกัด และเป็นคู่ค้าธุรกิจกับบริษัท พนัส แอสเซมบลีย์ จำกัด ในการเป็นศูนย์ซ่อมรถใหญ่ของทั้ง 2 ค่าย เนื่องจากได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของจังหวัดนครพนม จึงตัดสินใจร่วมกันขยายตลาดมายังภูมิภาคนี้

ล่าสุด ได้มีการมอบรถใหญ่สแกนเนีย และหางพ่วง ค่าย PANUS ให้กับ บริษัท เจ แอนด์ เค โลจิสติกส์ (2014)  จำกัด ซึ่งถือเป็นความเชื่อมั่นของนักลงทุนในพื้นที่ สำหรับจุดประสงค์นั้น เพื่อส่งเสริมนโยบายการขับเคลื่อนเศรษฐกิจบริเวณเขตเศรษฐกิจพิเศษจังหวัดนครพนม สู่การเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ภูมิภาคในอนาคตอันใกล้นี้ และถือเป็นการสตาร์ทอัพ ของพี่น้องชาวจังหวัดนครพนมด้วย

ด้าน นางปรมาพร ทีฆธนานนท์ กรรมการผู้จัดการ หจก.ธนนนท์ ทรัค กล่าวว่า ธนนนท์ ทรัค เป็นศูนย์บริการครบวงจรเฉพาะรถใหญ่ โดยจะซ่อมรถบรรทุกทุกค่าย แต่หางกึ่งพ่วงนั้นทางเรามี PANUS เป็นพี่เลี้ยงคอยให้การสนับสนุนเรื่องต่าง ๆ และยังเป็นศูนย์บริการ Panus S Plus จึงทำให้มีศักยภาพสูงขึ้นมาก ซึ่งลูกค้าสามารถเข้ามารับบริการซ่อมใหญ่จากเราได้ภายใน 1 วันเท่านั้น ลูกค้าไม่ต้องเอารถมาทิ้งไว้และเสียรายได้ โดยทางเรามีความพร้อมสามารถรับลูกค้าได้เป็นจำนวนมากรองรับ 9 ช่องซ่อม โดยศูนย์บริการครบวงจรของที่นี่สามารถรองรับลูกค้าที่ผ่านสะพานมิตรภาพแห่งที่ 3 จ.นครพนม ที่มีปริมาณรถบรรทุกขนส่งจำนวนมาก โดยเมื่อปีที่ผ่านมานั้นเรามีศักยภาพเพียงพอที่จะให้บริการเฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ 150 คันพร้อมหัวและหางพ่วง นอกเหนือจากงานซ่อมบำรุงแล้วยังเป็นดีลเลอร์จำหน่ายรถบรรทุกทุกยี่ห้อรวมถึงรถยุโรปด้วย ซึ่งเรามีความชำนาญในธุรกิจนี้มายาวนาน ไม่ว่าจะเป็นรถบรรทุกญี่ปุ่น ฮีโน่ อีซูซุ เราก็ทำมาแล้ว และในขณะนี้ หจก.ธนนนท์ ทรัค เป็นศูนย์บริการรถบรรทุกครบวงจรที่ไม่สังกัดค่ายที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสานอีกด้วย

นางสาวณัชชา วงศ์คำภู ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท พนัส แอสเซมบลีย์ จำกัด (PANUS) กล่าวว่า ในขณะนี้ จ.นครพนม มีการเติบโตทางเศรษฐกิจและมีความเจริญขึ้นอย่างรวดเร็ว ทาง PANUS ยินดีอย่างยิ่งที่ได้มาขยายธุรกิจในจังหวัดนครพนม และก็ต้องขอบคุณทางลูกค้า บริษัท เจ แอนด์เค โลจิสติกส์ (2014) จำกัด รายใหญ่ด่านธุรกิจขนส่ง จ.นครพนม ที่สั่งซื้อรถบรรทุกกึ่งพ่วงจากทาง PANUS มาเสริมศักยภาพธุรกิจขนส่งผลไม้

โดยตลาดขนส่งผลไม้ในขณะนี้ถ้าเทียบกับปีที่ผ่านมานั้นทาง PANUS เติบโตขึ้น 20% และคาดการณ์ว่าอีกสิ่งหนึ่งที่จะมีการเติบโตขึ้นถัดจากนี้ คือในส่วนงานก่อสร้างเนื่องจากผังเมืองมีการขยายอย่างมาก และจะเป็นอีกจังหวัดที่มีการก่อสร้างเพิ่มขึ้น และจะมีความต้องการที่จะใช้รถบรรทุกขนส่งเพิ่มขึ้นไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นขนส่งผลไม้หรือรถบรรทุกที่ใช้ในการก่อสร้าง

“และขอขอบคุณความร่วมมือทางธุรกิจ กับ หจก.ธนนนท์ ทรัค ผู้จำหน่ายรถบรรทุกรายใหญ่ใน จังหวัดนครพนม และเป็นศูนย์บริการ Punus S Plus ด้วย ตรงนี้ถือว่าเหมาะสมเป็นอย่างมาก เนื่องจากปริมาณรถบรรทุกขนส่งที่วิ่งผ่านด่านนครพนมนี้มีปริมาณที่สูงและลูกค้าขนส่งที่ใช้รถบรรทุกกึ่งพ่วง PANUS ก็มีจำนววนมากพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าจากทางภาคใต้และภาคตะวันออก จึงมองว่าศูนย์บริการ PANUS S Plus แห่งนี้ จะสามารถรองรับปริมาณรถบรรทุกขนส่งที่เข้ามาใช้บริการได้อย่างเป็นอย่างดี เนื่องจากธนนนท์ฯ มีความพร้อมและมีความชำนาญในธุรกิจนี้สามารถดูแลลูกค้าในภูมิภาคนี้ได้อย่างทั่วถึงแน่นอน”

ขณะที่ นายภูริวัทน์ รักอินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด กล่าวว่า นครพนมในวันนี้ไม่เหมือนนครพนมเมื่อ 3 ปีที่แล้วหลังรัฐบาลประกาศนครพนมเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ทำให้วันนี้นครพนมเติบโตอย่างมากทั้งด้านโครงสร้างพื้นฐาน สังคม และเศรษฐกิจ และถือเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญด้านการค้าการลงทุน เป็นจุดเชื่อมโยงคมนาคมขนส่งทั้งคนและสินค้าผ่านสะพานมิตรไทย-ลาวแห่งที่ 3 ด้วยเส้นทาง R12 ไปยังประเทศเพื่อนบ้านอาเซียนอย่างสปป.ลาวผ่านเวียดนามไปถึงจีนตอนใต้ ด้วยระยะทางที่สั้นกว่าเส้นทาง R9 จึงทำให้นครพนมในวันนี้มีอัตราการเติบโตและคึกคักทางเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก

สำหรับการส่งมอบรถหัวลากสแกนเนีย 20 คันให้กับเจ แอนด์ เค โลจิสติกส์ (2014) นั้น ถือเป็นการเปิดตลาดสู่จังหวัดนครพนม และเขตเศรษฐกิจพิเศษเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ดี ในตลอดระยะเวลา 31 ปีที่สแกนเนียดำเนินธุรกิจในไทย ยังไม่เคยมีไอเดียแต่งตั้งใครเป็นตัวแทน แต่ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงอยากจะเปลี่ยนกลยุทธ์เพื่อแต่งตั้งผู้ประกอบการไทยเป็นตัวแทน เพื่อร่วมผลักดันและนำแบรนด์สแกนเนียออกไปสู่ตลาดในภูมิภาคนี้ได้มากยิ่งขึ้น

“แม้วันนี้จะยังไม่ได้แต่งตั้งอย่างเป็นการทางการ แต่ทว่าผมพูดในวันนี้ สแกนเนีย ประกาศให้ทุกคนรับรู้ทั่วกันว่าเรากับธนนนท์ทรัคฯ คบหาเป็นแฟนกัน แต่ยังไม่ไปจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้น แต่ผมพูดในนาม สแกนเนีย เราคบแฟนคนเดียวที่นครพนม นั่นก็คือธนนนท์ทรัคฯ เรามั่นใจในศักยภาพของธนนนท์ทรัคฯ และยินดีกับการเป็นพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจที่จะเกิดขึ้น แต่ขอพิจารณาในรายละเอียดเพิ่มเติมก่อนจะประกาศแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ”

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ