บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร”

วันพุธที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2562

บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด  รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร”


ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังมาจะมาถึงประชาชนผู้ใช้รถที่จะไปท่องเที่ยวหรือกลับภูมิเนา สามารถเดินทางได้อย่างมั่นใจและสบายใจ หากเจ้าของรถทุกคันมีการทำประกันภัย พ.ร.บ.เพราะเมื่อเกิดอุบัติเหตุทางถนน จะได้รับความคุ้มครองเยียวยาตามกฏหมายจากบริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด ในวงเงินตามที่กฏหมายกำหนด / กรณีบาดเจ็บ คุ้มครองเป็นค่ารักษาพยาบาลตามจริง สูงสุดไม่เกิน 80,000 บาท และกรณีเสียชีวิตหรือทุพพลภาพ จะได้รับความคุ้มครอง 300,000 บาท / ราย 

นอกจากภารกิจตามกฎหมายแล้ว บริษัทกลางฯ ยังมีภารกิจเพื่อสังคมในการรณรงค์ป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนน โดยมีแผนการดำเนินการตลอดทั้งปี รวมถึงในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ด้วย โดยได้ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก จัดกิจกรรม“ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย”เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างปลอดภัย ลดการสูญเสียทรัพยากรบุคคลและทรัพย์สินที่อาจเกิดขึ้นอันเนื่องมาจากอุบัติเหตุทางถนน โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ ที่พบสถิติว่ามีการเกิดอุบัติเหตุสูงสุด 

โดยมีการเปิดจุดให้บริการประชาชน ตรวจเช็คสภาพความพร้อมเบื้องต้นของรถจักรยานยนต์ จำนวน  255 จุดทั่วประเทศ  อาทิ  ให้บริการเปลี่ยนหลอดไฟฟรี  ทั้งไฟท้าย  ไฟหน้า ไฟเลี้ยว  เพื่อให้ยานพาหนะปลอดภัย  ให้บริการระหว่างวันที่ 15 มีนาคม ไปจนถึง 17 เมษายน 2562 โดยประชาชนผู้ใช้บริการสามารถสังเกตจุดให้บริการที่มีป้ายแบนเนอร์ชื่อและสัญลักษณ์โครงการติดไว้หน้าจุดบริการที่ร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ และตรอ.ที่เข้าร่วมโครงการในทุกจังหวัดทั่วประเทศ  โดยผู้มาใช้บริการจะต้องแสดงใบขับขี่ และเป็นรถที่ต่อภาษีอย่างถูกต้อง เพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้รถใช้ถนน ปฎิบัติตามกฎหมายและรักษากฏวินัยจราจร ต้องสวมหมวกนิรภัยทุกครั้งเพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง

ดังนั้นผู้ขับขี่ที่ต้องเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์นอกจากการเตรียมความพร้อมของตัวรถด้วยการตรวจสภาพรถก่อนการเดินทางแล้ว ต้องอย่าลืมตรวจสอบการมีประกันภัย พ.ร.บ.ของรถ ด้วยเช่นกัน เพื่อเป็นหลักประกันให้ผู้ประสบภัยจากรถทุกคน ว่าเมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้วจะได้รับการคุ้มครองตามกฎหมาย ซึ่งในหลายเทศกาลที่ผ่านมา มีผู้ประสบภัยจากรถจำนวนมากที่ไม่ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย เพราะเจ้าของรถไม่ทำประกันภัย พ.ร.บ.

สอบถามรายละเอียดการทำประกันภัย พ.ร.บ.และใช้สิทธิคุ้มครองได้ที่ www.rvp.co.th หรือที่ Call Center บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด 1791 ตลอด 24 ชั่วโมง

 “บริษัทกลางฯ ให้ทุกเส้นทาง ปลอดภัยกว่าที่คุณคิด

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ