“PANUS” เติบโตไม่หยุด! ไตรมาสแรก’ 62 กวาดยอด 1,058 คัน

วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2562

“PANUS” เติบโตไม่หยุด! ไตรมาสแรก’ 62 กวาดยอด 1,058 คัน


PANUS เติบโตไม่หยุด! ไตรมาสแรก ปี 62 กวาดยอดขายรถโลจิสติกส์ ทะลุ 1,058 คัน คาดการณ์ปีนี้ทำยอดขายเพิ่มขึ้น 10% เดินหน้าลงทุนขยายโรงงานรถบรรทุกรถยนต์และรถกึ่งตู้ผ้าใบ พร้อมเปิดรับสมัครโครงการ Panus Thailand Logtech Award 2019 ปี 3 เดือนมิถุนายนนี้  

PANUS ถือเป็นอีกหนึ่งค่ายผู้ผลิตรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ที่มีความร้อนแรงอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องการผลักดันโครงการด้านนวัตกรรมเวทีที่ให้แสดงออกทางด้านความคิดสร้างสรรค์เกี่ยวกับนวัตกรรมการขนส่งไทยให้ก้าวไกลและยั่งยืน รวมถึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สู่ตลาดขนส่งอย่างสม่ำเสมอ และยอดขายในปีนี้เพียงจบไตรมาสแรกของปี 2562 ก็เริ่มกวาดยอดขายได้แล้ว จำนวน 1,058 คัน

นางสาวณัชชา วงศ์คำภู ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท พนัส แอสเซมบลีย์ จำกัด (PANUS) เปิดเผยว่า จากปี 2561 บริษัทฯ ประสบความสำเร็จอย่างมากจากยอดขายที่ทะลุเป้า โดยปีนี้วางเป้าสูงขึ้นอีก 10% ซึ่งคาดการณ์ว่าสามารถเป็นไปได้สูง เนื่องจากไตรมาสแรกของปี 2562 ทาง PANUS สามารถส่งมอบไปแล้ว 1,058 คัน ซึ่งเป็นตัวเลขส่งมอบที่สูงมากในต้นปีนี้จึงไม่ค่อยน่าเป็นห่วงเท่าไหร่

ขยายโรงงานผลิตรถบบรรทุกรถยนต์และรถกึ่งพ่วงตู้ผ้าใบ

นอกจากเรื่องการพัฒนาผลิตภัณฑ์แล้วทาง PANUS ได้ดำเนินการขยายโรงงาน ซึ่งเป็นไลน์การผลิตรถบรรทุกรถยนต์และรถตู้ผ้าใบ เพื่อรองรับตลาดขนส่งและความต้องการของลูกค้า เนื่องจากรถบรรทุกรถยนต์เป็นสินค้าที่เรามีความชำนาญอยู่แล้วและตลาดกำลังไปได้เรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นตลาดรถยนต์ภายในประเทศที่มีการจำหน่ายค่อนข้างเยอะและการส่งออกก็ค่อนข้างดีและในอนาคตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าก็กำลังจะถูกนำมาใช้อย่างจริงจังมากขึ้น ด้วยเหตุนี้ เราจึงต้องเตรียมความพร้อมเรื่องการผลิต

ส่วนรถตู้ผ้าใบจะเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่กำลังมาแรงและทางพนัส ก็ได้การตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี สามารถจัดการขนส่งที่สะดวกและรวดเร็วขึ้นสิ้นค้าที่ขนส่งไม่เสียหาย จากเดิมการขึงผ้าใบต้องปีนขึ้นไปเหยียบสินค้าเพื่อมัดผ้าใบ แต่รถตู้ผ้าใบรุ่นใหม่ของพนัสออกแบบพัฒนาไม่จำเป็นต้องปีนและมีความสะดวกรวดเร็วในการขนย้ายจัดเรียงสินค้า และสินค้าส่วนใหญ่เป็นของอุปโภคซึ่งจะเกิดความเสียหายได้

พนัสรับประกันรถทุกรุ่นถูกกฎหมาย จดทะเบียนขนส่งได้

นอกจากนั้นรถบรรทุกดัมพ์และรถบรรทุกกระบะ 33 ตัน เป็นสินค้าที่ตอบโจทย์ลูกค้าและสามารถใช้งานได้หลากหลายจึงเป็นสินค้าที่มาแรงอีกกลุ่มหนึ่ง ส่วนสินค้าที่ประเภทสเปคพิเศษคือ LOWBED รถบรรทุกกึ่งพ่วงชานต่ำ ขนาด 7 เพลา ต้องบอกว่าถูกกฎหมายขนส่งจดทะเบียนได้ทาง PANUS ขอรับประกันลูกค้าจึงหมดห่วงเรื่องผิดกฎหมายขนส่งได้เลย โดยกระแสตั้งแต่ปีที่แล้วที่เปิดตัวก็สามารถสร้างยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง

เดินหน้าพัฒนา “กึ่งพื้นเรียบ-ก้างปลา” ยึดเบอร์หนึ่งตลอดกาล

สำหรับปีนี้ทาง PANUS ยังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ออกสู่ตลาดไปแล้วคือ “กึ่งพื้นเรียบก้างปลาน้ำหนักเบา” เป็นการพัฒนาเพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถบรรทุกได้มากขึ้นแต่ยังคงไว้ซึ่งความแข็งแรงและทนทานตามสไตล์ของ PANUS ซึ่งคาดว่าจะได้การตอบรับที่ดีเนื่องจากผลิตภัณฑ์ก้างปลาและพื้นเรียบเป็นเจ้าตลาดมายาวนานด้วยยอดขายจำนวนมากทุกปีและยังคงความเป็นเบอร์หนึ่งเรื่องการผลิตสินค้าประเภทนี้

มุ่งพัฒนาเยาวชน-ผู้ประกอบการไทยก้าวสู่นวัตกรรมขนส่ง

สำหรับเรื่องนวัตกรรมทาง PANUS ไม่เคยหยุดนิ่งยังคงเดินหน้าโครงการประกวดนวัตกรรมด้านขนส่ง Panus Thailand Logtech Award 2019 ปี 3 ซึ่งจะเปิดรับสมัครภายในเดือนมิถุนายน 2562 นี้ และในปีนี้เราได้เล็งเห็นถึงความสำคัญการขยายโครงการและข่าวสารโครงการไปให้ทั่วทุกภูมิภาคให้มากขึ้น ทางเยาวชนที่อยู่ต่างจังหวัดห่างไกลจะได้มาเข้าร่วมการประกวดและอยากให้ได้รับโอกาในการพัฒนาตนเองให้เท่าเทียมกัน ส่วนผู้ประกอบการรุ่นใหม่ก็จะได้เข้ามาแสดงความรู้ความสามารถมากขึ้นอีกด้วย

          



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ