เปิดตัว “สมาร์ทบัส-นนทบุรี” เก็บค่าตั๋ว 24 บาทตลอดสาย

วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2562

เปิดตัว “สมาร์ทบัส-นนทบุรี”  เก็บค่าตั๋ว 24 บาทตลอดสาย


ได้เวลามีการแจ้งเกิดรถเมล์สมาร์ทบัสสายแรกของจังหวัดนนทบุรี (สาย6028) วงเวียนราชพฤกษ์-ติวานนท์ โดยกำหนดราคาไว้ที่ 24 บาทตลอดสาย เริ่มวิ่งตั้งแต่เวลา 05.30-23.00 น.

นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า โครงการรถเมล์โดยสารสาธารณะรูปแบบสมาร์ทบัสสายแรกของจังหวัดนนทบุรี (สาย6028) วงเวียนราชพฤกษ์-ติวานนท์ ได้รับความร่วมมือที่ดีจาก บริษัท รีเจียนนอล ทรานซิท โคเปอร์เรชั่น จำกัด (RTC) จนสามารถเปิดให้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 19 เมษายน 2562 เป็นต้นมา โดยจะเริ่มวิ่งให้บริการตั้งแต่เวลา 05.30-23.00 น.

ทั้งนี้ ปัจจุบันจังหวัดนนทบุรีได้ถูกกำหนดให้เป็นเมืองด้านที่อยู่อาศัย โดยมีประชากรอยู่ประมาณ 1.3 ล้านคน และมีประชากรแฝงอีกราว 7 แสนคน รวมแล้วมีประชากรอยู่ประมาณ 2 ล้านคน และแม้ว่าภาครัฐจะมีการลงทุนพัฒนาระบบสาธารณูปโภคไว้รองรับทั้งระบบทางด่วนและรถไฟฟ้า แต่ในอีก 3-4 ปีต่อจากนี้ ยังจะเกิดชุมทางเชื่อมโยงรถไฟฟ้าเกิดขึ้นในพื้นที่นนทบุรีอีกด้วย

“ปัญหาจราจรยังเป็นสิ่งสำคัญที่ยังเกิดขึ้นในพื้นที่ ดังนั้นจึงเร่งเพิ่มระบบขนส่งรอง เพื่อป้อนให้กับระบบขนส่งหลักปัจจุบันฝั่งตะวันออกของแม่น้ำเจ้าพระยา โดยยังมีรถโดยสารระบบเดิมคือรถสองแถวสีฟ้าให้บริการ ซึ่งรองรับการให้บริการได้บางส่วนเท่านั้น ส่วนฝั่งตะวันตกบางจุดมีรถสองแถวให้บริการผ่านหมู่บ้านจัดสรรขนาดใหญ่ที่ได้รับการร้องขอมายังจังหวัดให้เร่งจัดรถให้บริการอย่างเพียงพอ เพื่อป้อนให้กับรถไฟฟ้าสายสีม่วงได้รับความสะดวกรวดเร็วขึ้น การอาสาเข้ามาของ RTC จึงเป็นความโชคดีของชาวจังหวัดนนทุบรี ที่มีรถเมล์สมาร์ทบัสไว้เป็นขนส่งรองเชื่อมกับขนส่งหลัก”

ด้าน นายฐาปนา บุณยประวิตร กรรมการผู้จัดการบริษัท รีเจียนนอล ทรานซิท โคเปอเรชั่น จำกัด (RTC) กล่าวว่า การให้บริการรถเมล์โดยสารรูปแบบสมาร์ทบัสสายแรกของจังหวัดนนทบุรีครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งติดตั้งระบบ GPS ใช้ระบบบัตรแรบบิทการ์ด ไวไฟ กล้องซีซีทีวี จุดติดตั้งวีลแชร์และจักรยาน สามารถติดตามรถด้วยแอพพิเคชั่นเวียบัส (Viabus) กำหนดจัดเก็บค่าโดยสารทั้งเงินสดและบัตรโดยสารรูปแบบบัตรแรบบิทนั่นคือหากชำระเงินสดและบัตรแรบบิทจะจัดเก็บ 24 บาทตลอดสาย

นอกจากนั้น ยังมอบสิทธิพิเศษเฉพาะผู้ถือบัตร RTC Member Card จัดเก็บเพียง 20 บาทเท่านั้น โดยบัตร 100 บาท จะมีเงิน 100 บาท ฟรีค่าธรรมเนียม โดยรถเมล์สมาร์ทบัสสายแรกของนนทบุรีผ่านจัดสำคัญในเส้นทาง ได้แก่ เมเจอร์ปากเกร็ด สำนักงานขนส่งนนทบุรีกระทรวงสาธารณสุขท่าน้ำนนทบุรี จุดจอดรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีบางรักน้อยท่าอิฐ ถนนราชพฤกษ์ ถนนกรุงเทพ-นนทบุรี โฮมโปรชัยพฤกษ์  สถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วงบางพลู บางรักใหญ่ รพ.โรคทรวงอก



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ