นครชัยแอร์ ทุ่ม 10 ล้าน มอบคนขับ “ดีเด่น-ปลอดภัย” บนท้องถนน

วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

นครชัยแอร์ ทุ่ม 10 ล้าน มอบคนขับ “ดีเด่น-ปลอดภัย” บนท้องถนน


นครชัยแอร์ เดินหน้าสานต่อโครงการ“รณรงค์ขับรถให้ปลอดอุบัติเหตุ ครั้งที่ 53”สร้างจิตสำนึกการขับขี่ปลอดภัย มอบรางวัลพนักงานขับรถดีเด่น สร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยแก่ผู้ใช้บริการ

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธานมอบเงินรางวัลพร้อมโล่เกียรติยศ ตามโครงการรณรงค์ขับรถให้ปลอดอุบัติเหตุ ครั้งที่ 53 ของบริษัท นครชัยแอร์ จำกัด แก่พนักงานขับรถนครชัยแอร์ที่ผ่านเกณฑ์พิจารณารอบการประเมินผลระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม – 31 ธันวาคม 2562 โดยมีพนักงานขับรถนครชัยแอร์เข้ารับรางวัลทั้งสิ้นจำนวน 292 คน ในจำนวนนี้ มีผู้ได้รับรางวัลขับรถดีเด่น 164 คน , ขับรถดี 42 คน , รางวัลชมเชย 27 คน , รางวัลเสริมกำลังใจ 59 คน และในจำนวนดังกล่าวฯ มีผู้ขับรถดีเด่นติดต่อกัน 2 – 11 ครั้ง ได้รับโล่เกียรติยศ รวม 72 คน รวมเงินรางวัลทั้งสิ้น 9,260,000 บาท

นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานกรรมการ บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด กล่าวว่า ตามที่นครชัยแอร์ได้จัดโครงการรณรงค์ขับรถให้ปลอดอุบัติเหตุ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2535 ต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน เป็นระยะเวลากว่า 28 ปี ด้วยการมอบเงินรางวัลเพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่บุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับเป้าหมายของบริษัทฯ ที่มุ่งมั่นพัฒนาระบบการขนส่งรถโดยสารประจำทางให้เกิดความสะดวกสบาย ตรงต่อเวลา เป็นธรรม และมีความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บริการ ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้จัดพิธีมอบรางวัลโครงการรณรงค์ขับรถให้ปลอดอุบัติเหตุ ครั้งที่ 53 โดยมีพนักงานขับรถบริษัท นครชัยแอร์ จำกัด ได้รับรางวัลขับรถดีเด่น ติดต่อกัน 11 ครั้ง (ขับรถไม่เกิดอุบัติเหตุเลยในระยะเวลา 5 ปี ติดต่อกัน ) ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดตั้งแต่มีการจัดตั้งโครงการฯมา ได้แก่ นายสำเริง พงษ์ภุมมา พนักงานขับรถประจำเส้นทาง กรุงเทพฯ –  เชียงใหม่ ร่วมงานกับนครชัยแอร์มาแล้วกว่า 11 ปี ซึ่งเกณฑ์การพิจารณาของโครงการฯ นอกเหนือจากการขับรถดีไม่เกิดอุบัติเหตุ ยังรวมถึงการพิจารณาด้านความประพฤติ คือ ต้องเป็นผู้มีความประพฤติดี มีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมทาง และปฏิบัติตามระเบียบของบริษัทฯ ที่ให้ความสำคัญในด้านการส่งเสริมบุคลากรให้มีจิตสำนึกที่ดี คำนึงถึงส่วนรวม มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่และสังคม มีทัศนคติที่ดีในการมีส่วนร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุ

นางเครือวัลย์ กล่าวต่อไปว่า จากนโยบายของนครชัยแอร์ ที่ให้ความสำคัญในด้านความปลอดภัย เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2563 นี้  นครชัยแอร์ กำหนดมาตรฐานการตรวจสอบอย่างเข้มงวดในทุกเที่ยวบริการ ก่อนปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานที่ให้บริการบนรถ ตรวจสอบความพร้อม ทั้งร่างกายและจิตใจ กำหนดชั่วโมงการขับขี่ของพนักงานขับรถ ซึ่งพนักงานขับรถของนครชัยแอร์ทุกคนจะต้องพักผ่อนวันละ 8 ชั่วโมง เพื่อสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพเนื่องจากในช่วงเทศกาลจราจรคับคั่งส่งผลให้ต้องอยู่บนรถเป็นเวลานาน มีเจ้าหน้าที่ Transport Safety Management (TSM) พูดคุยทบทวนเส้นทางการเดินรถ และแจ้งถึงการปรับแผนการเดินรถในช่วงเทศกาล รวมถึงกำหนดจุดจอด/จุดพักรถ และจุดตรวจ ของสำนักงานขนส่งจังหวัดบนถนนสายหลักและสายรอง เพื่อให้ผู้ใช้บริการมั่นใจ และปลอดภัยตลอดการเดินทาง



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ