“วิจารย์” อดีตปลัดทส. เบียด “ศรีสุวรรณ” นั่งกรรมการสรรหากรรมการ กกพ. คนใหม่

วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

“วิจารย์” อดีตปลัดทส. เบียด “ศรีสุวรรณ” นั่งกรรมการสรรหากรรมการ กกพ. คนใหม่


สำนักงาน กกพ. เผยผลการคัดเลือก NGOs และอธิการบดีเพื่อร่วมสรรหา กกพ. “วิจารณ์” อดีตปลัดกระทรวงทรัพย์ เบียด“ศรีสุวรรณ” เข้าวิน ชี้กำหนดการจะประกาศรับสมัครกลางเดือนสิงหาคม นี้

นายคมกฤช ตันตระวาณิชย์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สำนักงาน กกพ.) ในฐานะโฆษกคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เปิดเผยว่า ผลการคัดเลือกผู้แทนองค์กรเอกชน ที่ไม่แสวงหากำไรในทางธุรกิจ (NGOs) และผู้แทนอธิการบดีของสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ เพื่อเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการสรรหากรรมการกำกับกิจการพลังงาน ดังมีรายชื่อต่อไปนี้

1.ผู้แทนองค์กรเอกชนที่ไม่แสวงหากำไรในทางธุรกิจที่ได้รับคัดเลือกเป็นกรรมการสรรหากรรมการกำกับกิจการพลังงาน ได้แก่ นายวิจารย์ สิมาฉายา จากมูลนิธิสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย และรายชื่อสำรองซึ่งเป็น ผู้ได้รับคะแนนลำดับรองเรียงตามลำดับคะแนนสูงสุดลงไป ได้แก่ นายศรีสุวรรณ จรรยา จากสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน

2.ผู้แทนอธิการบดีของสถาบันอุดมศึกษาของรัฐที่ได้รับคัดเลือกเป็นกรรมการสรรหากรรมการกำกับกิจการพลังงาน ได้แก่ ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทั้งนี้ ไม่มีรายชื่อสำรอง เนื่องจากขอถอนตัวระหว่างการนับคะแนน

ทั้งนี้ สำนักงาน กกพ. จะรวบรวมรายชื่อกรรมการสรรหากรรมการกำกับกิจการพลังงาน ซึ่งมีที่มาจากกระบวนการสรรหาคัดเลือกจากหน่วยงานต่างๆ อีก 6 ท่าน รวมเป็นจำนวนทั้งหมด 8 ท่าน เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามก่อนเสนอรายชื่อ เพื่อให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานนำเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการสรรหากรรมการกำกับกิจการพลังงานตามขั้นตอนต่อไป ในเบื้องต้นคาดว่าจะสามารถประกาศรับสมัครผู้ที่สนใจจะเสนอชื่อเข้ารับการคัดเลือกเป็น กกพ. จำนวน 3 ท่านได้ราวกลางเดือนสิงหาคม 2564

อนึ่ง นายวิจารย์ สิมาฉายา อดีตปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ก่อนที่จะมานั่งผู้อำนวยการมูลนิธิสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ