“ราชทัณฑ์” แจงปม “เก็ท โสภณ” ร้องถูกจนท.ทำร้าย ยันหลักฐานกล้องวงจรไม่มีการทำร้าย

วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2567

“ราชทัณฑ์” แจงปม “เก็ท โสภณ” ร้องถูกจนท.ทำร้าย ยันหลักฐานกล้องวงจรไม่มีการทำร้าย


ราชทัณฑ์ แจงกรณีเครือข่ายภาคประชาชน ยื่นหนังสือถึงกระทรวงยุติธรรม ขอให้ตรวจสอบกรณี เก็ท โสภณ” ถูกเจ้าหน้าที่เรือนจำทำร้ายร่างกาย

ตามที่เครือข่ายภาคประชาชน กลุ่มโมกหลวงฯ เข้าร้องต่อ กระทรวงยุติธรรม เกี่ยวกับกรณีเจ้าหน้าที่เรือนจำทำร้ายร่างกาย เก็ท โสภณ ในระหว่างมาขึ้นศาลอาญาธนบุรี เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2566 นั้น

กรมราชทัณฑ์ ขอเรียนว่า ได้รับรายงานจากเรือนจำพิเศษธนบุรี แจ้งว่า ในวันดังกล่าว ศาลอาญาธนบุรี ได้ขอกำลังเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เรือนจำพิเศษธนบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ สน.บางขุนเทียน ในการรักษาความสงบ และความปลอดภัยบริเวณศาล ซึ่งในระหว่างการเบิกตัวจำเลยเข้ารับฟังคำพิพากษา นายเก็ท โสภณ ได้แสดงอาการร้องเอะอะ โวยวาย มีการกล่าวหาว่า ได้มีการถูกทำร้ายร่างกาย ขณะเจ้าหน้าที่เรือนจำฯ เข้าควบคุมตัวจำเลย โดยเรือนจำพิเศษธนบุรี ขอยืนยันว่าจากหลักฐานกล้องวงจรปิดในระหว่างการควบคุมตัวไม่มีการทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด เนื่องจากได้ปฏิบัติตาม มาตรฐานการควบคุมผู้ต้องขังไปศาล (SOP) ของกรมราชทัณฑ์โดยเคร่งครัด

โดยกรมราชทัณฑ์ มีมาตรการอย่างเคร่งครัดเกี่ยวกับการปฏิบัติต่อผู้ต้องขังตามหลักสิทธิมนุษยชน และความเสมอภาค รวมถึงยังคงเน้นกำชับให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ทุกคน ปฏิบัติต่อผู้ต้องขังเสมือนพี่น้องร่วมชาติมาโดยตลอด



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ