สืบ จ.นนท์ จับยาบ้า 1.8 ล้านเม็ด ไอซ์กว่า 37 กก.

วันเสาร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2567

สืบ จ.นนท์ จับยาบ้า 1.8 ล้านเม็ด ไอซ์กว่า 37 กก.


พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1, นายสุธี ทองแย้ม ผวจ.นนทบุรี, พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี, พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี พร้อมชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ ภ.จว.นนทบุรี (พยัคฆ์นนท์ 66) เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภาค 1 ร่วมกันแถลงการณ์จับกุม นายธีรชัย หรือเต๋า (ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 24 ปี จ.นครปฐม และนายสิทธิ์ธาดาหรือเจมส์ (ขอสงวนนามสกุล) จ.นนทบุรี พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 1,805,820 เม็ด, ไอซ์ 37.980 กก. รถยนต์กระบะ 2 คัน โดยจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 80/424 ต.อ้อมน้อย อ.สามพราน จ.นครปฐม

พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ (พยัคฆ์นนท์ 66) กก.สส.ภ.จว.นนทบุรี ได้สืบทราบว่ามีการใช้พื้นที่บริเวณวัดไทรใหญ่ ต.ไทรใหญ่ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เป็นจุดส่งมอบยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนซุ่มรอตรวจสอบ ต่อมาพบรถยนต์จำนวน3คัน ขับเข้ามาจุดที่ซุ่มดู และขับออกไปเป็นขบวน เจ้าหน้าที่จึงสะกดรอยติดตาม จนกระทั่งพบรถยนต์ทั้ง 3 คัน ขับเข้าไปในหมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 77 หมู่ที่ 5 ถนนพุทธมณฑลสาย 4 ต.กระทุ่มล้ม อ.สามพราน จ.นครปฐม โดยรถทั้งหมดได้มาจอดอยู่ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 80/424 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 77 หมู่ที่ 5 ถนนพุทธมณฑลสาย 4 ต.กระทุ่มล้ม อ.สามพราน จ.นครปฐม หลังจากนั้นพบนายธีรชัย หรือเต๋า กำลังจะเปิดประตูรถเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าแสดงตัวขอทำการตรวจค้นรถและบ้านหลังดังกล่าว ทำให้พบของกลางยาเสพติด ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านหลังเป็นจำนวนมาก

ด้านนายสุธี ทองแย้ม ผวจ.นนทบุรี กล่าวว่า “การจับกุมในครั้งนี้ต้องยกนิ้วให้กับทางกองสืบจังหวัดนนทบุรี ที่สืบทราบจนจับกุมตัวได้ สำหรับพื้นที่ อ.ไทรน้อย เป็นพื้นที่ใช้เป็นเส้นทางลำเลียง เมื่อปีที่ผ่านมาก็มีการลำเลียงแบบนี้จาก อ.ไทรน้อย ต่อไป จ.สุพรรณบุรี รอบนี้มีการลำเลียงไป จ.นครปฐม จึงทำให้ประเมินว่าคนร้ายใช้พื้นที่ อ.ไทรน้อย ลำเลียงไปพื้นที่แถบตะวันตกของกรุงเทพมหานครได้สะดวกกว่า เพื่อหลีกเลี่ยงทางหลักที่พลุกพล่าน ตอนนี้อยู่ระหว่างสืบทราบว่ามีจุดไหนในพื้นที่ อ.ไทรน้อย ที่เป็นจุดพักอีก สิ่งสำคัญ คือ ขอให้ประชาชนเป็นหูเป็นตา หากทราบข่าวการขนยาเสพติด สามารถแจ้งข่าวมาที่หน่วยงานตำรวจและปกครองได้ ซึ่งทางปกครองจะมีตู้และคิวอาร์โค้ดติดในชุมชน เพื่อให้ประชาชนสแกนและแจ้งข่าวได้ โดยคิวอาร์โค้ดดังกล่าวมีทุกหมู่บ้าน ทุกชุมชน ทุกคอนโดฯ เรียกว่าระบบ นนท์จีส สามารถแจ้งข่าวสารและแชร์ตำแหน่งที่พบได้ ซึ่งระบบนี้สามารถใช้ได้ผลมาแล้ว และจับกุมผู้ค้าได้หลายราย ถือว่ามีประสิทธิภาพมาก”

จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาทำการสืบสวนขยายผลเครือข่ายยาเสพติดเพิ่มเติม และควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ