ตร.ป.สน.บางซื่อ จับทหารเมาพกระเบิดแก๊สน้ำตา-ระเบิดควัน

วันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ตร.ป.สน.บางซื่อ จับทหารเมาพกระเบิดแก๊สน้ำตา-ระเบิดควัน


พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ ได้มอบหมายให้ จนท.ตร.ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รอง ผกก.ป.สน.บางซื่อ พ.ต.ต.ปิยะราษฎร์ ปวิธธาตรี สวป.สน.บางซื่อ พร้อมเจ้าหน้าฝ่ายป้องกันและปราบปราม จับกุม ร้อยเอก ธีรยุทธ พิมพ์ดี อายุ 53 ปี พร้อมของกลาง ระเบิดแก๊สน้ำตา 2 ลูก ระเบิดควันสี 5 ลูก และลูกแสงพลุสัญญานปืนปากกา 39 นัด บริเวณถนนกำแพงเพชร 6 หลังขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

วันที่ 15 ก.พ.67 เวลาประมาณ 21.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ ว่ามีเหตุรถจักรยานยนต์พลิกคว่ำ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าตรวจสอบ บริเวณถนนกำแพงเพชร 6 หลังขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ พบ ร้อยเอกธีรยุทธ พิมพ์ดี (ทราบชื่อ-นามสกุลจริงภายหลัง) นั่งอยู่บนฟุตบาทพร้อมกับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นดรีม สีขาว ทะเบียน ง-3550 น่าน ที่ล้มพลิกคว่ำอยู่ บริเวณดังกล่าวท่าทางมีพิรุธและมีเหตุอันควรต้องสงสัยมีอาการคล้ายคนเมาสุรา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอทำการตรวจสอบและตรวจค้น โดยได้รับความยินยอมจาก ร.อ.ธีรยุทธฯ ก่อนตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจจนเป็นที่พอใจแก่ ร.อ.ธีรยุทธฯ ผลการตรวจค้นพบระเบิดแก๊สน้ำตา จำนวน 2 ลูก และระเบิดควัน จำนวน 5 ลูก และลูกแสงพลุสัญญานปืนปากกา จำนวน 39 นัด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายสีดำ ใบที่ ร.อ.ธีรยุทธฯ สะพายมาและวางไว้อยู่ข้างรถจักรยานยนต์ของตนคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงตรวจยึดระเบิดและลูกแสงพลุฯ ดังกล่าวไว้เป็นของกลาง

จากการสอบถาม ร.อ.ธีรยุทธฯ ให้การรับสารภาพว่าของกลางดังกล่าวเป็นของตนจริงเพื่อใช้ในการฝึก โดยตนได้นำระเบิดและลูกแสงพลุฯ ของกลางดังกล่าวกลับมาจากการฝึกเพื่อที่จะเดินทางกลับบ้านพักที่ จ.นนทบุรี และตนได้ดื่มสุรามาก่อนหน้านี้ ก่อนที่จะขับขี่รถจักรยานยนต์ของตนมาพลิกคว่ำในที่เกิดเหตุดังกล่าว นอกจากนี้ ได้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ที่วัดได้ 180 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จำนวน 1 ฉบับ พร้อมสำเนาใบรับรองใบตรวจเครื่องวัดแอลกอฮอล์จำนวน 1 ฉบับ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งสิทธิให้ทราบและแจ้งข้อกล่าวหาว่า ขับรถในขณะเมาสุราหรือของมึนเมาอย่างอื่น มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ มียุทธภัณฑ์ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ พกพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ